Hơn 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế về đô thị thông minh châu Á 2020

08:45 | 15/07/2020

353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về đô thị thông minh châu Á 2020 (Smart City Asia 2020) tại TP HCM dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 200 gian hàng trưng bày và gần 100 đơn vị trong nước và quốc tế.    
hon 200 gian hang tham gia trien lam quoc te ve do thi thong minh chau a 2020Thành phố thông minh, tại sao không?
hon 200 gian hang tham gia trien lam quoc te ve do thi thong minh chau a 2020VietinBank chung tay xây dựng Chính quyền điện tử và Thành phố thông minh
hon 200 gian hang tham gia trien lam quoc te ve do thi thong minh chau a 2020Chuyển đổi số hướng tới xây dựng thành phố thông minh
hon 200 gian hang tham gia trien lam quoc te ve do thi thong minh chau a 2020Chuyển đổi năng lượng: Vai trò của nhà thông minh
hon 200 gian hang tham gia trien lam quoc te ve do thi thong minh chau a 2020
Toàn cảnh họp báo

Ngày 14/7, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Exporum, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức họp báo giới thiệu về Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về đô thị thông minh châu Á 2020 (Smart City Asia 2020).

Smart City Asia 2020 được tổ chức với mong muốn được đóng góp vào xu hướng xây dựng, đồng hành phát triển cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình xây dựng thành phố thông minh của Hàn Quốc cũng như các nước châu Á khác với chính quyền và người dân Việt Nam.

Chương trình được kỳ vọng sẽ là tiền đề để xây dựng những sự kiện thường niên uy tín trong khu vực mang tầm quốc tế về đô thị thông minh. Triển lãm dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 200 gian hàng trưng bày và gần 100 đơn vị trong nước và quốc tế đến từ các nước Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc và Việt Nam…

Triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số.

Triển lãm sẽ diễn ra Diễn đàn Phát triển đô thị thông minh trong tiến trình chuyển đổi số với các phần trình bày chuyên sâu như: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng thành phố thông minh; xây dựng và phát triển các hạ tầng nền tảng cho đô thị thông minh phù hợp với đặc thù của Việt Nam; an toàn và an ninh cho công dân trong đô thị thông minh; công nghệ đột phá cho đô thị thông minh; sản xuất thông minh.

Chương trình cũng là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh.

Cũng tại Triển lãm Smart City Asia 2020, các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương (business matching) sẽ được tiến hành song song giữa các hình thức trực tuyến và gặp gỡ lãnh đạo các thành phố, tham quan các khu đô thị thông minh kiểu mới của thành phố. Triển lãm Smart City Asia sẽ được tổ chức song song với triển lãm LEDTEC ASIA 2020 - chiếu sáng thông minh với các doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng tại Việt Nam.

Diễn đàn và Triển lãm quốc tế đô thị thông minh châu Á sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, TP HCM.

N.H

  • el-2024