Hơn 1.800 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng dành cho công an nghĩa vụ xuất ngũ

13:48 | 23/01/2024

51 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/1, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng Tổ chức - Cán bộ (PX01), Công an TP Hà Nội tổ chức phiên giao dịch việc làm chuyên đề dành cho chiến sĩ nghĩa vụ Công an TP Hà Nội xuất ngũ năm 2024.
Hơn 1.800 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng dành cho công an nghĩa vụ xuất ngũ

Đây là lần đầu tiên Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức phiên chuyên đề dành riêng cho công an xuất ngũ, với kỳ vọng cung cấp cho chiến sĩ nghĩa vụ công an xuất ngũ và sắp hoàn thành thời gian nghĩa vụ trong các đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội về thông tin thị trường lao động, định hướng nghề nghiệp, kết nối việc làm trực tiếp...

Tổng hợp nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động của các đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch việc làm cho thấy, có 1.850 chỉ tiêu, bao gồm 700 chỉ tiêu tuyển sinh và 1.150 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động.

Với 43 doanh nghiệp tham gia, có 18 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ (chiếm 41,9%). Còn lại là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu lao động, xây dựng... Đáng chú ý, số lượng tuyển dụng lao động nam rất lớn, lên đến 795 chỉ tiêu phù hợp với cơ cấu lực lượng tham gia phiên này vốn chủ yếu là nam giới.

Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật chiếm tỷ lệ cao nhất với 531 chỉ tiêu (chiếm tỷ lệ 46,2%); 364 chỉ tiêu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học (chiếm tỷ lệ 31,7%); và 255 chỉ tiêu tuyển dụng lao động phổ thông (chiếm 22,2%); có 178 chỉ tiêu với mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng trở lên trên tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Có 245 chỉ tiêu mức thu nhập từ 10-15 triệu đồng trên tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng/phó phòng…

Chiếm tỷ lệ lớn nhất là chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng với 626 chỉ tiêu. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề, công nhân sản xuất…

Có 203 chỉ tiêu mức thu nhập từ 5-7 triệu đồng, dành cho các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản, chưa yêu cầu chuyên môn cao.

Cơ hội việc làm tại phiên này tập trung chủ yếu vào nhóm 18-35 tuổi với 535 chỉ tiêu và nhóm tuổi 26-35 tuổi với 392 chỉ tiêu; nhu cầu tuyển lao động ở nhóm tuổi từ 35 trở lên với 223 chỉ tiêu.

Hơn 1.800 chỉ tiêu tuyển sinh, tuyển dụng dành cho công an nghĩa vụ xuất ngũ
Rất đông các chiến sĩ công an nghĩa vụ tham gia ứng tuyển vào các doanh nghiệp.

Phiên giao dịch việc làm chuyên đề này được tổ chức đồng bộ trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, bao gồm Sàn chính tại 215 Trung Kính, kết nối với 14 sàn giao dịch việc làm vệ tinh trên địa bàn thành phố.

Một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín tham gia gồm: Công ty cổ phần Dịch vụ Bảo vệ An Ninh Xô Viết; Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội, Công ty TNHH điện tử MEIKO Việt Nam; Công ty cổ phần Bưu chính Viettel; Công ty cổ phần kho vận chuyên nghiệp ETC… với các chỉ tiêu tuyển dụng đa dạng các ngành nghề: Giám sát kỹ thuật, kinh doanh - marketing, kế toán tổng hợp, nhân viên kỹ thuật, lái xe, du học, xuất khẩu lao động…

Bên cạnh đó, tại phiên giao dịch việc làm, có hơn 700 chỉ tiêu tuyển sinh và việc làm Tết từ các trường trung cấp nghề thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, các trung tâm đào tạo, đa dạng các ngành nghề như: Tin học ứng dụng, điện tử công nghiệp, kỹ thuật chế biến món ăn, công nghệ kỹ thuật cơ khí, lái xe…, mang lại nhiều lựa chọn công việc cho người lao động cũng như các chiến sĩ nghĩa vụ công an xuất ngũ.

N.H

Hà Nội: Cơ hội cho người lao động tìm kiếm việc làmHà Nội: Cơ hội cho người lao động tìm kiếm việc làm
Người lao động, sinh viên được hỗ trợ tìm việc làm trong dịp TếtNgười lao động, sinh viên được hỗ trợ tìm việc làm trong dịp Tết
Gần 2.000 cơ hội việc làm bán thời gian dịp TếtGần 2.000 cơ hội việc làm bán thời gian dịp Tết

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan