Hơn 100 người liên quan 4 ca nhiễm nCoV ở Bình Thuận

22:20 | 11/03/2020

791 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghi lây ​bệnh từ nữ doanh nhân từ Mỹ về, ba ca nhiễm nCoV mới ở Bình Thuận đã tiếp xúc với nhiều người khác trong gia đình, đồng nghiệp...

Ngày 11/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận cho biết, ba ca nhiễm nCoV mới tại địa phương đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đây đều là người thân và nhân viên của "bệnh nhân 34".

Ngoài ba người này, 18 người khác từng tiếp xúc trực tiếp với "bệnh nhân 34", đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung đoàn 812 ở La Gi. 100 người liên quan với các ca nhiễm (F2), cơ quan y tế đã triển khai các đội phản ứng nhanh xử lý môi trường nhà ở và nơi làm việc của họ, cách ly tại nhà.

hon 100 nguoi lien quan 4 ca nhiem ncov o binh thuan
Nhân viên y tế Bình Thuận lấy mẫu máu xét nghiệm những người tiếp xúc với 4 ca nhiễm nCoV tại Phan Thiết, tối 11/3. Ảnh: Việt Quốc.

Cơ quan chức năng xác định, ngày 2/3, sau khi trở về Phan Thiết từ chuyến đi Mỹ, một trong những người nữ doanh nhân 51 tuổi tiếp xúc là bà giúp việc 64 tuổi. Những ngày sau đó, cũng như gia chủ, bà này có biểu hiện ho, sốt và đã được đưa đến bệnh viện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Chiều nay, bà trở thành "bệnh nhân 36".

"Bệnh nhân 34" cũng đã giao tiếp với các nhân viên tại công ty vật liệu xây dựng của mình trên đường Tuyên Quang, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết. Trong đó, "bệnh nhân 37" là nữ nhân viên 37 tuổi, ở huyện Hàm Thuận Bắc, nhà cách công ty chừng 7 km.

Qua điều tra dịch tễ học, cơ quan y tế xác định nữ bệnh nhân này sau khi giao tiếp với bà chủ, trở về nhà tiếp xúc gần với người thân ở hai thôn Thắng Hiệp và Ung Chiếm, xã Hàm Thắng, tổng cộng là 11 người.

Còn "bệnh nhân 38" là con dâu của nữ doanh nhân. Cô này 28 tuổi, đã tiếp xúc với 6 người, gồm: chồng, con, người giúp việc và đồng nghiệp làm ở ngân hàng.

Tại cuộc họp chiều nay, nhận định tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trong thời gian tới, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND Bình Thuận nói địa phương sẵn sàng chuẩn bị phòng chống dịch ở cấp độ 3. "Tại Phan Thiết, nếu cần thiết, phải cô lập khu vực để đảm bảo an toàn, tránh dịch bệnh tiếp tục lây lan", ông Hai nói.

Ông Lê Xuân Huy, Phó viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang cho rằng vừa qua tỉnh Vĩnh Phúc làm rất tốt việc cách ly có người nhiễm ở xã Sơn Lôi. Bình Thuận đang có nguy cơ cao lên cấp độ 3, nên cũng có thể học tập kinh nghiệm này khi tiến hành khoanh vùng, cách ly khu vực.

Hiện nay, ngoài Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bình Thuận đã bố trí khu cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 812 ở thị xã La Gi, cách Phan Thiết chừng 60 km. Trong tình trạng quá tải, các bệnh viện khu vực phải sẵn sàng hỗ trợ hai điểm cách ly, điều trị tập trung này. Lãnh đạo Sở Y tế đề xuất UBND tỉnh thành lập các bệnh viện dã chiến để ứng phó nêu tình hình phức tạp hơn.

Trước đó, ngày 22/2, nữ doanh nhân đi từ Việt Nam sang Mỹ có quá cảnh Hàn Quốc. Bà này khi trở về quá cảnh Doha (Qatar), đáp xuống Tân Sơn Nhất sáng 2/3 cùng 75 hành khách, đa số là người nước ngoài.

Ngày 10/3, nữ doanh nhân được xác định nhiễm nCoV sau một ngày nhập viện với các triệu chứng ho, sốt, là "bệnh nhân 34".

Việt Nam đã ghi nhận 38 ca nhiễm nCoV, riêng ngày 11/3 ghi nhận 4 ca (một ở Đà Nẵng, 3 ở Bình Thuận). Trong đó 16 ca đã khỏi, 22 ca đang được điều trị ở cả ba miền.

Theo VNE

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.