Hội sách TP.HCM lần IX hứa hẹn nhiều đầu sách hay

09:00 | 17/03/2016

950 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hội sách TP.HCM lần IX năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 21/3 đến 27/3 tại công viên Lê Văn Tám (Quận 1). Có gần 200 đơn vị tham gia với hơn 700 gian hàng, có trên 30.000 đầu sách với hơn 30 triệu bản sách trong hội sách năm nay, trong đó có nhiều đầu sách đang là best-seller.

Hội sách năm nay có nhiều đầu sách rất hấp dẫn, hay và có nhiều cuốn sách đang là hiện tượng xuất bản, best-seller. Như Phương Nam Book bên cạnh cuốn sách đang gây sốt “Madam Nhu - Trần Lệ Xuân: Quyền lực Bà Rồng” của tác giả người Mỹ - Monique Brinson Demery (Mai Sơn dịch) thì cũng vừa ra mắt cuốn sách của cây bút trẻ best-seller Anh Khang “Thương mấy cũng là người dưng”. Anh Khang là cây bút từng có sách bán chạy nhất tại Hội sách TP.HCM 2014 hứa hẹn tiếp tục hút khách trong hội sách năm nay.

Còn NXB Trẻ ngay từ trước tết Nguyên Đán đã gấp rút tập trung cho công tác in ấn, phát hành gần 200 tựa sách mới và hơn 800 tựa tái bản. Lần xuất bản quy mô này cũng nằm trong chương trình Tháng Ba sách Trẻ và kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của đơn vị. Trong đó có nhiều tác phẩm in lần đầu từ hàng chục đến trăm ngàn bản đã nhanh chóng “cháy hàng”, đặc biệt cuốn “Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng” (đã bán được 75.000 trên tổng số 100.000 bản bìa mềm, riêng 5.000 bản bìa cứng chỉ in một lần đã bán hết), tập truyện ngắn mới nhất “Không ai qua sông” của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư đã bán được 28.000 bản (in lần đầu 30.000 bản).

hoi sach tphcm lan ix hua hen nhieu dau sach hay
Cuốn "Madam Nhu - Trần Lệ Xuân: Quyền lực Bà Rồng” và cuốn sách "Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng” đang là best-seller trong năm 2016 (ảnh: T. Thanh)

Công ty Phan Thị tiếp tục thế mạnh sách cho thiếu nhi, với các cuốn “Ngụ ngôn bên gối”, “Chở thơ đi học”, “Những kỳ bí xuyên thế kỷ”,… Trong đó, tập 5 bộ truyện tranh “Thần đồng Đất Việt: Hoàng Sa-Trường Sa” cũng sẽ ra mắt vào hội sách năm nay.

Còn Thái Hà Books thì duy trì dòng sách tô màu và Nonbook - các sản phẩm được sản xuất từ cảm hứng từ sách (sổ tay, lịch, ấm trà, thư pháp…). First News- Trí Việt giới thiệu "Đạo-con đường không lối" (Osho), sách ảnh của “Người phụ nữ nổi tiếng nhất Myanmar” - bà Aung San Sui Kyi, Hạt giống tâm hồn cho trẻ em, Bánh răng khởi nghiệp-con đường đến thành công…

Hai đơn vị NXB Văn hóa - Văn nghệ và NXB Tổng hợp TP.HCM đi chung dòng sách nghiên cứu, văn hóa, tổng tập tác phẩm của những tên tuổi lớn…

Hội sách lần IX hứa hẹn có nhiều cuốn sách có thể giảm giá lên đến 50% từ gian hàng hội sách đến trực tuyến trong suốt một tuần diễn ra hội sách. Đây cũng là lần đầu tiên hội sách có sự kết nối offline và online, đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của gần 300 NXB cùng các đơn vị làm sách trong và ngoài nước.

Nguyệt Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...