Hồi hộp chờ… hài Tết!

19:12 | 28/11/2013

1,644 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Còn gần hai tháng nữa mới tới Tết Nguyên Đán nhưng các nhà làm phim đã tất bật hoàn thành những khâu cuối cùng cho đĩa hài. Không khí xuân tràn ngập trên các khung hình khiến công chúng vô cùng háo hức…!

Đến hẹn lại lên, cứ đến cuối năm công chúng lại mong ngóng những sản phẩm “hài” được trình làng dịp Tết đến, Xuân về. Từ lâu các tiểu phẩm hài đã là món ăn tinh thần không thể thiếu của đông đảo người dân Việt Nam. Hiện tại, các sản phẩm hài đang trong giai đoạn hoàn thành phần hậu kỳ, sẵn sàng phục vụ công chúng. 

Năm nay, Đạo diễn Phạm Đông Hồng trình làng hai sản phẩm Chôn Nhời và Cổ tích thời @

Đậm chất dân gian là thế mạnh của Đạo diễn Phạm Đông Hồng (Cảnh trích trong Chôn Nhời)

Như mọi năm, ngoài đề tài dân gian thì năm nay những vấn đề nóng bỏng của xã hội cũng được đặc biệt chú ý. Những sự kiện gây sốc dư luận trong năm qua như: Những cái chết được biết trước của các đại gia bất động sản, vụ bà Tưng tiến thân vào showbiz hay vụ bác sĩ thẩm mỹ phi tang xác chết, những đại gia rởm đời tiêu tiền như rác...  sẽ được phóng tác đưa vào các đĩa hài dưới cách nhìn hài hước qua đó gửi đến thông điệp đả kích sâu cay những thói hư tật xấu của xã hội.

Được mệnh danh là “cha đẻ” của những siêu phẩm hài, qua bao nhiêu năm cái tên Phạm Đông Hồng đã thành thương hiệu cho các sản phẩm hài Tết đậm chất dân gian. Từ sản phẩm mang tính thử nghiệm như Râu quặp đến Cả ngố, Không hề biết giận… đều được công chúng trông đợi và đón nhận nhiệt tình. Qua các sản phẩm kể trên có thể thấy, những sản phẩm “gắn mác” Phạm Đông Hồng đều đậm chất dân gian rất phù hợp với không khí hoài niệm xưa cũ mỗi dịpTết đến, xuân về. Bên cạnh đó, việc biết cách cài cắm hóm hỉnh từ các chi tiết đương đại vào các sản phẩm dân gian thành thử, không chỉ khán giả ở các vùng nông thôn mà cả thành thị đều yêu mến.

Quy tụ dàn diễn viên hài nổi tiếng

Năm nay, đạo diễn Phạm Đông Hồng tiếp tục trình làng 2 đĩa Hài Tết đón Xuân Giáp Ngọ là Chôn nhờiCổ Tích thời @.  Vẫn là những câu chuyện xoay quanh đời sống làng quê, nhân tình thế thái… nhưng cách cài cắm tình tiết và sử lý tình huống nhiều bất ngờ.

Các bối cảnh đều nhộn nhịp không khí Tết

Chôn Nhời kể về một anh nông dân nghèo phải giả câm để đi ở đợ cho một tên quan chuyên ăn của đút lót, làm nhiều điều xấu xa. Sống trong ngôi nhà toàn những điều “trái tai gai mắt” mà buộc phải câm khiến anh chàng nông dân vô cùng bức bí, anh ta tìm cách giải tỏa bằng cách trút hết “nhời” (cách nói dân gian của chữ “lời”) vào trong một cái chum. Cuối cùng thì cái chum cũng vỡ... 

Trong Chôn nhời cũng có phân đoạn một bà béo đến tìm thầy lang để nhờ làm cho “chỗ nào cần to nó to ra, chỗ nào cần nhỏ nó nhỏ lại”. Chi tiết này liên quan tới việc giải phẫu thẩm mỹ - một vấn đề xã hội đang rất nóng hiện nay và đưa sự việc thẩm mỹ Cát Tường vào câu chuyện một cách khá hài hước.

Diễn viên Lan Phương tạo hình giống nhân vật bà Tưng nhiều tai tiếng trong Cổ tích thời @

Trong khi đó, Cổ tích thời @ dưới dạng một tiểu phẩm hài Tết đậm chất cổ trang với những bối cảnh được đầu tư cầu kỳ và công phu. Kịch bản phim xuất phát từ chính thực tế cuộc sống thu hút dư luận thời gian qua từ đó đêm đến tiếng cười sắc bén, nhân văn. Quy tụ dàn diễn viên hài gạo cội như: Công Lý, Nhật Cường, Jimmy Khánh, Hồ Liên, Thanh Nhàn... Và đặc biệt, gương mặt quen thuộc diễn viên Lan Phương lại lần đầu tiên diễn hài. Lần thử sức với hài Tết này cô hóa thân vào nhân vật bà Tưng nhiều tai tiếng.

Danh hài Xuân Hinh tạo hình "gái quê" trong đĩa hài chào xuân 2014

Một cái tên cũng từng làm mưa gió và mong chờ nhất mỗi dịp xuân về là danh hài Xuân Hinh. Xuân năm nay, ngoài sản phẩm riêng của đậm chất Xuân Hinh như mọi năm, danh hài nổi tiếng Đất Bắc còn thủ vai “đại gia sa sút” trong tiểu phẩm Đại gia chân đất 4 cùng dàn hot girl xinh đẹp.

Đại gia Chân đất trở lại với sự xuất hiện của Hotgirl Mai Thỏ

Vẫn mục đích đem đến tiếng cười giải trí cho bà con nhân dân dịp Xuân về, các nhà làm phim biết cách tận dụng triệt kể các yếu tố nhằm thu hút công chúng. Bên cạnh cách kể chuyện hóm hỉnh, thì việc quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, cùng những hotgirl... tham gia trong sản phẩm hài cũng là một cách "câu khách" của các nhà làm phim. Hy vọng với những nỗ lực như vậy, các sản phẩm hài sẽ là những "món ngon" trong mùa xuân này.

Huy An