Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông: Thí sinh nhập học bằng hình thức trực tuyến

11:10 | 11/08/2021

1,978 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã quyết định cho thí sinh trúng tuyển làm thủ tục xác nhận nhập học và nhập học bằng hình thức trực tuyến.
PTIT tuyển sinh ngành đào tạo đại học mới về Công nghệ tài chínhPTIT tuyển sinh ngành đào tạo đại học mới về Công nghệ tài chính
PTIT Job Fair 2019: Kết nối sinh viên và doanh nghiệpPTIT Job Fair 2019: Kết nối sinh viên và doanh nghiệp
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông: Thí sinh nhập học bằng hình thức trực tuyến

Theo thông báo của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, từ ngày 2/8 đến 17h ngày 22/8/2021, các thí sinh đạt ngưỡng điểm để xét trúng tuyển theo phương thức xét tuyển kết hợp và các thí sinh được tuyển sẽ tiến hành làm thủ tục xác nhận nhập học.

Theo ông Đặng Văn Tùng - Quyền trưởng phòng Đào tạo Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông chia sẻ, PTIT là đơn vị tiên phong chuyển đổi số trong giáo dục đại học. Hệ thống xét tuyển trực tuyến (áp dụng cho phương thức xét tuyển kết hợp) đã được chuẩn bị và triển khai từ năm 2020. Năm 2021, hệ thống được tiếp tục hoàn thiện, phát triển, phục vụ cho công tác xác nhận nhập học cũng như nộp hồ sơ nhập học của thí sinh.

Hệ thống này cung cấp đầy đủ thông tin, mốc thời gian của công tác tuyển sinh ngay trên tài khoản cá nhân của thí sinh. Bên cạnh đó, Hệ thống cho phép thí sinh thực hiện đầy đủ các nội dung từ đăng ký hồ sơ xét tuyển (với xét tuyển kết hợp) đến việc xác nhận nhập học, nhập học, nộp kinh phí nhập học… bằng hình thức trực tuyến.

Toàn bộ quá trình từ đăng ký xét tuyển cho đến nhập học và vào học chính thức, thí sinh sẽ được hệ thống cấp 1 tài khoản duy nhất để sử dụng, đặc biệt thí sinh còn được cấp mã định danh đã được liên kết với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV để phục vụ cho việc thanh toán online các khoản kinh phí theo quy định.

Trong quá trình học tập, với tài khoản này, thí sinh cũng hoàn toàn có thể sử dụng để đăng ký môn học, theo dõi thành tích học tập của bản thân. Hệ thống được cung cấp trên 2 nền tảng là web và ứng dụng Apps đã được đưa lên trên kho ứng dụng IOS và Android.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông: Thí sinh nhập học bằng hình thức trực tuyến
Thí sinh thực hiện xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống

Giai đoạn nhập học trực tuyến, thí sinh thực hiện Xác nhận nhập học trực tuyến (online) trên hệ thống xét tuyển trực tuyến (https://xettuyen.ptit.edu.vn) hoặc trên Apps PTIT-Slink tuyển sinh bằng tài khoản xét tuyển của cá nhân. Tài khoản là email hoặc CMND/CCCD mà thí sinh đã đăng ký tài khoản; mật khẩu là mật khẩu đăng ký.

Đăng nhập thành công, màn hình hiển thị trang chủ. Thí sinh chọn phương thức 3 - phương thức xét tuyển kết hợp. Tiếp tục quá trình này bằng cách chọn “Xác nhận nhập học”.

Hoàn thành bước trên, thí sinh tiến hành nhập mã vạch và tải hình ảnh của Giấy chứng nhận kết quả thi vào phần nhập liệu tương ứng.

Sau khi thực hiện thao tác xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống, thí sinh chỉ cần gửi hồ sơ qua đường bưu điện về Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông để đảm bảo yêu cầu của quy chế tuyển sinh. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe thí sinh khi không phải đến Cơ sở đào tạo, đồng thời thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

Tương tự đối với việc làm thủ tục nhập học của thí sinh sau khi đã chính thức trúng tuyển, hệ thống cũng cho phép thí sinh nhập học trực tuyến cho điều kiện đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Điều này góp phần giải tỏa sự “nóng ruột” của thí sinh và gia đình khi đã biết kết quả trúng tuyển.

Bằng tài khoản cá nhân của mình trên hệ thống, thí sinh được hướng dẫn đầy đủ các thông tin về hồ sơ nhập học; hệ thống cho phép thí sinh khai hồ sơ nhập học, tải các minh chứng theo quy định lên hệ thống và thực hiện các bước để nộp hồ sơ.

Khi thí sinh hoàn thành hồ sơ và thanh toán kinh phí nhập học bằng mã định danh đã liên kết với Ngân hàng, thí sinh và gia đình hoàn toàn có thể theo dõi kết quả nộp hồ sơ nhập học của mình trên tài khoản cá nhân, bao gồm cả nội dung thanh toán kinh phí theo thời gian thực.

Cũng theo ông Đặng Văn Tùng, hiện tại, hệ thống được phát triển theo hướng mở. Trong tình huống dịch bệnh tiếp tục kéo dài, các thí sinh sau khi đã nhập học sẽ được hệ thống cung cấp thông tin mã sinh viên, mã lớp học để tiến tới học tập theo hình thức online.

Việc bước đầu phát triển và triển khai hệ thống tuyển sinh số của PTIT là minh chứng cụ thể cho quyết tâm thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc chuyển đổi số tại PTIT.

Kết quả của việc chuyển đổi số trong công tác tuyển sinh của Học viện có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn cả nước đang phải đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp; trong tương lai sẽ góp phần hình thành và phát triển được hệ sinh thái số hỗ trợ toàn diện mọi hoạt động cho người học và cho đơn vị.

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.