Hoàng Thùy Linh dùng nhiều ca dao, tục ngữ trong album mới

10:50 | 21/10/2019

2,538 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nữ ca sĩ tiếp tục lựa chọn con đường âm nhạc khác biệt khi sử dụng nhiều điển tích văn học, ca dao tục ngữ để xây dựng phần lời ca khúc trong album vol3 "Hoàng".
hoang thuy linh dung nhieu ca dao tuc ngu trong album moi
Sau một thời gian dài ấp ủ, Hoàng Thùy Linh chính thức giới thiệu tới khán giả album Vol3 Hoàng. Đây cũng là album thứ 3 trong sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ. Giải thích tiêu đề album, Hoàng Thùy Linh cho biết: "Bởi vì lúc ấy Linh chỉ muốn khẳng định rằng tôi tên 'Hoàng Thùy Linh', đừng gọi tôi với cái tên khác".
hoang thuy linh dung nhieu ca dao tuc ngu trong album moi
Album Hoàng bao gồm 9 ca khúc, trong đó có 2 ca khúc từng gây sốt trước đó là Để Mị nói cho mà nghe và Tứ Phủ, những ca khúc còn lại là: Khởi đầu, Duyên âm, Em đây chẳng phải Thúy Kiều, Lắm mối tối ngồi không, Kẽo cà kẽo kẹt, Kẻ cắp gặp bà già và Giải kết.
hoang thuy linh dung nhieu ca dao tuc ngu trong album moi
Nữ ca sĩ tâm sự từng có ý định làm album từ thời điểm ra mắt ca khúc Bánh trôi nước nhưng do chưa tìm được ekip phù hợp nên sản phẩm bị trì hoãn nhiều lần. Và rồi sau cùng mọi điều cũng đến, Hoàng Thùy Linh đã tìm được những người đồng hành ưng ý giúp cô hoàn thiện một album "Hoàng" chỉn chu nhất để gửi đến khán giả.
hoang thuy linh dung nhieu ca dao tuc ngu trong album moi

Khi đưa ca dao, tục ngữ cùng những điển tích văn học vào album, Hoàng Thùy Linh cho biết cô nghe đến phát chán về câu hỏi: “Cứ phải cố gắng đưa văn hoá Việt vào âm nhạc, có áp lực quá không?”. Cô khẳng định nhận thức được mình đang cố gắng làm tốt những gì mình muốn làm chứ không phải cố gắng để làm màu mà không có nội hàm. "Tôi luôn hiểu rõ Hoàng Thuỳ Linh không phải một nhà tuyên truyền văn hoá, nhưng là một nghệ sĩ Việt, tôi tự hào vì mình đang thổi những làn hơi văn hoá truyền thống vào thế giới của âm nhạc đương đại. Album này không hướng đến riêng một lứa khán giả cụ thể nào. Từ những bạn sinh viên mới chập chững trước ngưỡng cửa trưởng thành đến cả những người đã đi qua giông bão, đều sẽ tìm thấy sự tương đồng trong các ca khúc của “Hoàng”, nữ ca sĩ tâm sự.

hoang thuy linh dung nhieu ca dao tuc ngu trong album moi
Hoàng Thùy Linh cho biết "Hoàng" là một sản phẩm âm nhạc cô vô cùng tâm huyết và đồng hành cùng cô là những ekip trẻ giỏi giang, đầy sức sáng tạo. Đây cũng là album đánh dấu mốc 10 năm ca hát của Hoàng Thùy Linh.

Minh Anh

Ảnh: Tang Tang

hoang thuy linh dung nhieu ca dao tuc ngu trong album moiHoàng Thùy Linh tạo ấn tượng mạnh với MV Tứ Phủ
hoang thuy linh dung nhieu ca dao tuc ngu trong album moiSao Việt 27/10: Nghi vấn Hoàng Thùy Linh chia tay Vĩnh Thụy
hoang thuy linh dung nhieu ca dao tuc ngu trong album moiHoàng Thùy Linh “tái xuất” rạng rỡ sau chuyến lưu diễn Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.