Hoa hậu Thu Vũ: Hồng phấn giai nhân

14:37 | 12/09/2016

1,053 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người xưa nói, phận má hồng hay lận đận, truân chuyên, không chỉ riêng trong chuyện tình duyên mà ngay cả trong cuộc sống cũng vậy…!

1. Khi Thu Vũ (tên thật: Vũ Trần Triều Thu – SN: 1990) mới đăng quang Hoa hậu Đông Nam Á năm 2014, không có nhiều người chú ý đến cô! Thật ra, chuyện đó không có gì lạ ở xứ mà ra ngõ là gặp hoa hậu như ở nước ta; chưa kể là Thu Vũ đi thi và về đều lặng lẽ như nhau, đều không có những chiến dịch PR rầm rộ, cho dù cô là người đạt giải cao nhất của một cuộc thi nhan sắc khá uy tín tầm cỡ khu vực.

Trở thành hoa hậu, Thu Vũ cũng không tất bật diện xiêm áo đi dự sự kiện như các người đẹp khác mà công chúng vẫn thường hay thấy. Cô không dấn thân vào showbiz, “trốn tránh” hầu hết các lời mời tham gia các chương trình lẫn cuộc phỏng vấn của báo giới… Có dạo, người ta đồn Thu Vũ chảnh, nhưng cô không thể giải thích hết với mọi người; còn những ai hiểu cô thì sẽ rõ rằng, cô chọn cuộc sống yên bình với công việc trong một công ty làm về game, một Thu Vũ trước và sau danh hiệu hoa hậu đều không có gì thay đồi cả.

hoa hau thu vu hong phan giai nhan
Hoa hậu Thu Vũ

Thu Vũ nói, cô đi thi hoa hậu không vì danh vọng hay mục đích cá nhân sau này mà tất cả chỉ xuất từ một nhu cầu đơn giản, đó là đi tìm một dấu ấn đẹp cho cuộc đời mình. Danh hiệu hoa hậu với Thu Vũ có ý nghĩa thiêng liêng, chứ không phải là một bước đệm lập danh như nhiều người vẫn nghĩ…

Thế nhưng xưa nay, cuộc đời thì luôn có những bất ngờ xảy ra mà không ai có thể lường trước được. Chuyện bỗng dưng xuất hiện trên mạng clip Thu Vũ “nói tiếng Anh không ai hiểu” cách đây vài tháng cũng là một bất ngờ lớn như vậy.

Bất ngờ là bởi việc nói tiếng Anh trong clip ấy đã diễn ra cách đó 1 năm, khi Thu Vũ được mời ngồi vào hàng ghế giám khảo của cuộc thi nhan sắc mà năm trước cô đã đạt giải cao nhất – cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2015. Và đáng ngỡ ngàng hơn hết là câu chuyện ấy lại trở thành một đề tài tranh luận ồn ào trên các diễn đàn; và khi đó, cái tên Hoa hậu Thu Vũ bắt đầu được người ta chú ý đến hơn bao giờ hết!

Tất nhiên, cuộc đời Thu Vũ như chuyển hẳn sang một trang khác kể từ đó. Cô bắt đầu ý thức hơn về hình ảnh của mình với công chúng, cô cũng bắt đầu cân nhắc nhận lời mời xuất hiện trong các chương trình của những người trước đây mà cô đã từ chối. Và thế là hoa hậu dần dần bước vào showbiz như mọi người biết hiện tại.

hoa hau thu vu hong phan giai nhan

Thu Vũ xem việc mình bất ngờ bước vào showbiz là một nhân duyên, xác định như vậy nên nàng bước chân đi rất bình thản, không áp lực mong cầu, không vội vàng đua chen, cũng không lấy cớ ồn ào để làm bàn đạp. Thu Vũ nói, duyên nghệ thuật đến đâu thì nàng sẽ cố gắng đến đấy, chỉ vậy thôi!

2. Trong nghệ thuật là thế, còn nhu cầu cuộc sống của Thu Vũ cũng thanh đạm tương tự như vậy. Cô không chạy đua với những thứ phù dung như nhà lầu, xe sang hay đồ hàng hiệu. Thay vào đó, cô luôn dành một phần cát-sê từ hoạt động nghệ thuật để góp vào quỹ từ thiện mang tên “Tiếng trống khuyến học”. Đây là quỹ do chính Thu Vũ tâm huyết lập ra với mong muốn góp phần giúp đỡ cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn thêm vững bước đến trường.

Cho đến nay, với quỹ từ thiện này, Thu Vũ đã cùng êkip tận tay trao nhiều phần quà chân tình đến các em. Những quà tặng tuy bé nhỏ, nhưng chắc chắn sẽ mang lại cho các em niềm vui, chút phấn khởi và niềm tin vào những điều tốt đẹp trên đời!

Thật ra, ý niệm mở một quỹ từ thiện được Thu Vũ xác định từ vài năm trước đó rồi, chứ không phải đợi đến khi ồn ào thì mới bắt đầu làm để “lấy tiếng”. Ngày trước, khi chưa là hoa hậu, Thu Vũ cùng mẹ âm thầm làm những công việc thiện nguyện như thế. Tất cả xuất phát từ lòng bi mẫn, từ sự đồng cảm và sẻ chia với những thân phận trẻ em nghèo, bất hạnh trong cuộc đời này.

Và sự đồng cảm sâu sắc ấy cũng là vì trước đây, Thu Vũ cũng từng là một đứa trẻ kém may mắn như thế…

hoa hau thu vu hong phan giai nhan
Hoa hậu Thu Vũ trao quà Trung Thu cho trẻ em nghèo

Năm tháng thì trôi đi, ai rồi cũng trưởng thành. Nhưng chắc chắn một điều, ai cũng có ký ức tuổi thơ của riêng mình, chỉ là buồn - vui khác nhau mà thôi. Hôm ngồi trò chuyện với Thu Vũ, tôi có hỏi về ký ức của cô. Thú thật là tôi hơi bối rối khi cô trả lời rằng, tuổi thơ của cô là những chuỗi ngày buồn. Buồn lắm!

Ba mẹ ly hôn khi Thu Vũ lên 10 tuổi, với cô đó là một mất mát lớn về tình cảm mà cho đến thời điểm này, mọi thứ vẫn chưa nguôi ngoai. Tuổi thơ của cô còn là những lần xuôi ngược chuyển trường từ quê Mỹ Tho lên Sài Gòn; điều đó khiến cô bé mới quen với mái trường, thầy cô, bạn bè này thì lại phải chia tay với tất cả để bắt đầu làm quen lại với mọi thứ từ đầu, ở một nơi khác.

Ông bà xưa hay nói, phận má hồng lận đận, truân chuyên, không chỉ trong tình duyên mà cả trong cuộc sống. Thu Vũ cũng vậy. Khi mới học đến năm 2 ngành Quản trị Nhà hàng khách sạn tại TP.HCM thì gia đình cô lại gặp một biến cố lớn trong kinh doanh dẫn đến phá sản. Từ đó, nhà không còn đủ khả năng tài chính để hai chị em cô theo học nữa, thế là cả hai lại khăn gói về quê phụ mẹ.

May mắn sao cô gặp lại một người bạn cũ, người này đang làm một công ty về game. Đồng cảm với hoàn cảnh của bạn, người này đã mời Thu Vũ về làm cùng. Công việc đó đã giúp gia đình cô bước qua sóng gió và dần ổn định cho đến về sau này.

hoa hau thu vu hong phan giai nhan

3. Thật ra, gia đình nào tan vỡ thì cũng sẽ để lại trong ký ức những đứa con một vết thương, một điều buồn bã. Cho đến bây giờ khi ngồi tâm sự với tôi, Thu Vũ vẫn mang một nỗi buồn sâu thẳm khi nghĩ về người cha của mình. Ai đó nói, con gái là người tình kiếp trước của cha, cá nhân tôi tin như vậy. Con gái rất thương cha và có lẽ, người cha nào cũng yêu thương con gái mình đến vô cùng.

Thu Vũ kể là ngày bé, cô thương cha hơn cả mẹ, suốt ngày lẽo đẽo theo cha, từ chuyện ăn uống đến học hành phải có cha mới chịu. Thế nhưng kể từ khi cha mẹ cô chia tay cho đến nay, cô chưa một lần gặp lại cha mình! Điều đó khiến cô đau nhói mỗi khi nghĩ lại. Cô luôn tự hỏi, tại sao cha lại không thương mình, không tìm gặp cô dù đó là chuyện rất giản đơn?!

Mỗi gia đình mỗi cảnh, hẳn là có nhiều lý do khiến cha cô không quay về thăm mẹ con cô. Có khi, đó là cả một nỗi khổ tâm của người làm cha mẹ mà con cái nhiều khi không thể hiểu!

Thu Vũ có nói, ngày bé, mỗi khi cô đi học về, nhìn thấy bạn bè mình có cha mẹ đến rước, cô lại tủi thân đến bật khóc. Trong đó, có cả những đứa bạn cùng hoàn cảnh với cô, nhưng bạn ấy vẫn có cha đến thăm, dúi vào tay con ít tiền, miếng bánh rồi vội vàng đi mất. Hình ảnh ấy như xoáy sâu vào nỗi lòng của cô!

Hôm đó, tôi có chia sẻ với Thu Vũ rằng, biết đâu đã đôi lần cha cô đứng lặng lẽ bên bờ rào sân trường để nhìn cô con gái mình đi học về thì sao?! Nói thế không phải chỉ để an ủi cô hoa hậu đang ngồi khóc bên cạnh mình, mà không hiểu sao tôi thật sự tin vào điều đó!

Vốn thiếu thốn tình cảm gia đình từ nhỏ nên Thu Vũ luôn mong khi lớn lên, lập gia đình, cô sẽ có một mái ấm được trọn vẹn. Cô không có cha bên cạnh nên mong người đàn ông sát cánh bên cạnh sau này sẽ bù đắp được phần mất mát ấy, nếu không cuộc đời cô xem ra sẽ bế tắc lắm!

hoa hau thu vu hong phan giai nhan

Có lẽ chính vì tâm lý đó khiến Thu Vũ đôi lúc lo lắng, đắn đo về người mà mình định sẽ gắn bó, kể cả đó là với người đàn ông mà cô vừa đính hôn vừa qua. Thoạt nghe có vẻ cực đoan, nhưng đó có lẽ đã là tâm lý chung của cô gái phải chịu nhiều tổn thương tình cảm gia đình trong quá khứ như Thu Vũ.

Thu Vũ có tâm sự rất nhiều những trăn trở của hiện tại, nhưng chuyện tình cảm riêng tư cũng không tiện nhắc đến nhiều. Chỉ mong là, Thu Vũ sẽ không truân chuyên như những câu chuyện về giai nhân mà người xưa vẫn thường hay kể!

Trúc Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.