Hoa hậu ngây ngô?

10:10 | 21/10/2015

971 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong tất cả các cuộc thi nhan sắc, ngoài vẻ đẹp hình thể, những người đẹp còn phải chứng minh với ban giám khảo và khán giả vẻ đẹp tri thức thông qua phần thi ứng xử. Tuy nhiên, thực tế chứng minh, có khá nhiều hoa hậu ngây ngô. 

Hầu hết các cuộc thi nhan sắc hiện nay, sau khi trải qua hàng loạt các vòng thi từ trang phục dạ hội, trang phục áo tắm hay các hoạt động xã hội, những thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng thi ứng xử. Đây là phần thi thể hiện sự thông minh, nhanh nhạy và sự hiểu biết về các vấn đề xã hội cũng như khả năng hùng biện trước đám đông của các người đẹp. Tuy nhiên, nhiều thí sinh lại khiến khán giả bật cười hoặc bức xúc vì những câu trả lời quá ngây ngô, ngớ ngẩn dù đã có gợi ý và đáp án bỏ túi.

tin nhap 20151021094442
Hoa khôi Nguyễn Thị Lệ Nam Em

Khán giả chắc chưa thể quên phần trả lời đầy “sáng tạo” của thí sinh Thu Phương trong top 7 người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014. Trước câu hỏi về vấn đề Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan HD981 trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam, thí sinh này hồn nhiên trả lời: “Là một công dân yêu nước khi biết việc Trung Quốc đặt giàn khoan Hải Dương tại biển Việt Nam mình, em cảm thấy rất bức xúc, nó xâm phạm về lãnh thổ, vùng kinh tế Việt Nam mình. Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và để cho đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn”.

tin nhap 20151021094442

Tân Hoa hậu bị “tố” chảnh chọe

Dù nhận được nhiều sự ủng hộ, song tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Phạm Thị Hương vẫn phải đối mặt với nhiều tai tiếng và thị phi. Mới đây, tân Hoa hậu bị “tố” chảnh chọe vì … bỏ show. 

tin nhap 20151021094442

Sự ‘trắng tay’ ngỡ ngàng của Hoa khôi Nam Em

Hoa khôi Nam Em không thể lọt vào Top 5, không đạt một giải phụ  nào tại Hoa hậu Hoàn vũ VN 2015 vừa qua. Có thể nói, đây là sự ‘trắng tay’ ngỡ ngàng của người đẹp.

Một trong những phần trả lời đáng thất vọng khác đến từ thí sinh top 5 Lâm Thị Thúy trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010. Với câu hỏi mà giám khảo dành cho cô: “Thế nào là một người sống có ích?”, Lâm Thị Thúy không ngần ngại chia sẻ câu trả lời thật thà đến ngây thơ: “Phải biết sống vì người khác. Người khác hạnh phúc thì cũng là hạnh phúc của mình… Khi mình sống cho người khác thì người khác cũng sẽ phải sống lại cho mình, khi mình cho đi thì phải nhận lại được một ít”.

tin nhap 20151021094442
Người đẹp H' Ăng Ni ê 

Hay gần đây nhất, trong phần trả lời ứng xử trước đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, nhiều thí sinh đã khiến khán giả ngán ngẩm trước sự ngô nghê, thậm chí là ngớ ngẩn của các người đẹp này. Đầu tiên phải kể đến Hoa hậu đồng bằng Sông Cửu Long Nguyễn Thị Lệ Nam Em “gây shock” cho khán giả khi thể hiện trả lời rập khuôn về các vấn đề chủ quyền lãnh thổ, biển đảo và bảo vệ Tổ quốc. Hơn thế nữa, cô còn bày tỏ mong muốn được trở thành “con chó” vì chó trung thành, thông minh, năng động, nhạy bén, tình cảm.

H' Ăng Ni ê - tưởng rằng một cái tên quen thuộc ở các cuộc thi nhan sắc như Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam lại tỏ ra ngây thơ đến mức muốn trở thành… con voi, vì voi có nguy cơ tuyệt chủng.

Vẫn biết rằng, ở lứa tuổi của những người đẹp, những hoa hậu thì rất khó có thể đòi hỏi có được sự hiểu biết ở tất cả các lĩnh vực, hay lối tư duy chín chắn, mạch lạc. Thế nhưng, một người đẹp muốn bước lên ngôi vị cao nhất của một cuộc thi nhan sắc, ngoài việc chăm chút sắc đẹp thì cũng rất cần trang bị kiến thức và xử lý nhanh nhạy trước các tình huống.

Tìm được một gương mặt đẹp không khó, nhưng để trở thành gương mặt đại diện cho cả một quốc gia thì không thể… học thuộc lòng những câu trả lời khô khan và cứng nhắc. Vì thế, việc “đãi cát” để “tìm vàng”, để hội đủ yếu tố nhan sắc và trí tuệ, để đủ bản lĩnh bước ra ngoài kia, với những cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới, không phải điều đơn giản.

Khánh An

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...