Hoa hậu Đặng Thu Thảo: “Tôi muốn chia sẻ với người bất hạnh”

11:00 | 01/01/2015

2,978 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo cho rằng, ngoài nhan sắc, điều quan trọng cần có nhất của một hoa hậu đó là tấm lòng, hay nói rõ hơn là lòng nhân hậu.

Năng lượng Mới số 387

PV: Hơn 6 tháng kể từ khi đăng quang Hoa hậu Đại dương 2014, Thảo cảm nhận thế nào về áp lực danh hiệu?

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Đối với tôi, danh hiệu không phải là áp lực mà có áp lực hay không là do bản thân mình. Tôi trân trọng danh hiệu và muốn phát huy nó để danh hiệu ngày càng tỏa sáng. Và tôi muốn sử dụng danh hiệu đó để làm cầu nối giúp mình gần gũi hơn với mọi người, cuộc sống xung quanh. Với Thảo, danh hiệu hoa hậu là điều tuyệt vời chứ không phải áp lực gì!

Có chăng, Thảo suy nghĩ làm sao để chiến thắng bản thân mình, rồi từ đó có thể làm được tất cả những điều mình mong muốn. Thảo cảm thấy mình may mắn khi nhận những món quà mà cuộc sống ban cho, Thảo muốn chia sẻ những may mắn đó với những người bất hạnh xung quanh. Tuy nhiên, muốn làm được vậy thì mình phải là người thành công.

PV: Tân Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên bị chê bai về nhan sắc, Thảo có sự đồng cảm gì khi từng rơi vào “vấn nạn” tương tự?

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Kỳ Duyên đăng quang khi mới chỉ là cô bé 18 tuổi nên những gì đã và đang trải qua sẽ là bước ngoặt lớn, một trải nghiệm lớn cho cuộc đời em. Lâu nay phần nhiều Kỳ Duyên sống trong sự bao bọc của gia đình và khi vừa bước ra khỏi gia đình thì lại phải đối mặt với dư luận, thị phi nên có thể tạo ra áp lực rất lớn đối với bản thân. Thảo thì đã tự lập từ rất sớm, cũng trải qua môi trường công việc với nhiều va chạm, hơn thua nhau nên phần nào mọi dư luận với Thảo là tương đối nhẹ nhàng.

Thảo tin rằng, hoa hậu Kỳ Duyên sẽ vượt qua áp lực và làm rất tốt để chứng minh cho mọi người thấy bản thân em ấy xứng đáng với danh hiệu. Hơn nữa, không phải tất cả mọi người đều không ủng hộ mình thành hoa hậu mà đã có người ủng hộ và trao vương miện cho mình nên phải trân trọng và cố gắng phát huy. Kế đến, Thảo xem những lời xung quanh là động lực, là bài học chứ không phải là áp lực để rồi bị đè bẹp.

PV: Công chúng ngày càng khắt khe hơn với các hoa hậu, người đẹp có danh hiệu; nhất là chuyện nhan sắc, hoạt động, văn hóa, ứng xử… Thảo có nghĩ như thế không?

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Thảo nghĩ, người đẹp nên tôn trọng công chúng bởi họ hoàn toàn có quyền đòi hỏi người đẹp có danh hiệu không chỉ đẹp về nhan sắc mà tâm hồn cũng phải tỏa sáng từ chính nhân cách và lối sống của người đẹp.

PV: Để xứng đáng danh hiệu, thì một hoa hậu trẻ cần có điều gì?

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Ngoài nhan sắc, điều quan trọng cần có nhất đó là một tấm lòng, hay nói rõ hơn là lòng nhân hậu. Bởi khi tấm lòng một người phụ nữ đẹp thì con người sẽ đẹp và khi có tấm lòng nhân hậu thì tri thức của người đẹp đó sẽ ngày càng mở mang. Danh hiệu sẽ có thêm ý nghĩa nếu người đẹp không chỉ chinh phục khán giả bằng vẻ đẹp mà bằng cả tài năng và trái tim của mình qua những việc làm có ý nghĩa thiết thực. Thảo thấy, đạt được danh hiệu đã khó, để sống xứng đáng với danh hiệu còn khó nhiều hơn.

PV: Nói về mặt được và mất của một hoa hậu, theo Thảo là gì?

Hoa hậu Đặng Thu Thảo: Thảo thấy, làm hoa hậu chỉ mất đi khoảng thời gian vui chơi, thoải mái đùa giỡn bên bạn bè, nói chung là những điều tự nhiên nhất của một tuổi trẻ. Khi đã là một hoa hậu thì mình phải thể hiện chín chắn trong mọi hành động, lời nói.

Còn mặt được thì rất nhiều, hoa hậu được gần với mọi người, với cuộc sống xung quanh, được chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh một cách dễ dàng hơn. Khác với hồi chưa có danh hiệu, khi Thảo rất muốn giúp một cuộc đời khốn khó nào đó nhưng lại không biết bằng cách nào. Thảo chưa có tiếng nói, sự tin tưởng để kêu gọi sự đồng lòng, chung tay của mọi người.

PV: Lọt vào Top 10 trang phục truyền thống đẹp nhất tại cuộc thi Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2014, Thảo tự hào về điều đó chứ?

Hoa hậu Thu Thảo: Tuy không đoạt giải thưởng cao nhưng Thảo cũng vinh dự khi lọt vào Top 10 trang phục truyền thống đẹp nhất với bộ trang phục mang tên “Báu vật Đại dương” do nhà thiết kế Võ Việt Chung thiết kế. Giải thưởng đó là động lực rất lớn để Thảo có thể tiếp tục con đường mang vẻ đẹp và sự thánh thiện đến với mọi người, đến mọi nơi trên khắp đất nước mình. 

PV: Nhiều năm gần đây, các người đẹp nước ta đều “trắng tay” trên các đấu trường nhan sắc thế giới. Thảo có bị áp lực về chuyện này khi tham gia Miss International vừa qua?

Hoa hậu Thu Thảo: Dù là lần đầu tham gia một trong những cuộc thi nhan sắc lớn thế giới nhưng Thảo không bị áp lực hay lo lắng gì nhiều. Thảo đi thi trong tâm thế rất thoải mái như là một chuyến tham quan, học hỏi.  

Thảo đã học được rất nhiều thứ, từ văn hóa, tri thức đến sự kiên cường và lòng tự tin hay cách sống nói chung của không chỉ người Nhật mà còn của bạn bè là những người đẹp trên thế giới. Và quan trọng là Thảo cảm nhận rõ ràng nhất về cái gọi là niềm tự hào dân tộc, đất nước.

PV: Trong thời gian ngắn sau khi đăng quang Hoa hậu vừa qua, Thảo đã tham gia đến vài phim như “Mỹ nam kế”, “Người thương kẻ nhớ”; Thảo muốn trở thành một hoa hậu - diễn viên chăng?

Hoa hậu Thu Thảo: Thảo đam mê diễn xuất từ nhỏ, Thảo có thể hòa vào cảm xúc nhân vật, có thể khóc, cười theo nhân vật. Nên những vai diễn vừa qua là trải nghiệm hết sức thú vị với Thảo. Tuy nhiên, có thể Thảo sẽ không theo hẳn nghề diễn xuất mà chỉ tham gia khi có điều kiện thời gian và cơ hội. Hiện tại phần lớn thời gian Thảo dành cho việc học và tham gia công tác thiện nguyện.

PV: Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chuyện hoa hậu tham gia các hoạt động nghệ thuật. Thậm chí có ý kiến rằng người đẹp tìm danh hiệu chỉ để làm giàu cho bản thân. Thảo nghĩ sao?

Hoa hậu Thu Thảo: Riêng Thảo thấy điều đó hết sức bình thường, không có gì phải lên án bởi đó cũng là một hoạt động văn hóa nghệ thuật. Chưa kể, việc chúng ta biết chăm lo cuộc sống của mình bằng lao động chân chính, bằng công sức, mồ hôi và những nỗ lực bản thân đều rất đáng hoan nghênh. Mỗi người đều có quyền tự lựa chọn cách sống riêng mình, miễn điều đó không đi ngược đạo đức hay pháp luật.

Tuy nhiên nhiệm vụ quan trọng hơn của hoa hậu vẫn là tham gia vào các hoạt động xã hội và hoàn thành trách nhiệm với cộng đồng. Việc dùng hình ảnh và danh hiệu của mình cũng nên được tiết chế và sử dụng một cách hợp lý để tránh ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng.

PV: Cảm ơn Thu Thảo!

Đặng Thu Thảo (sinh năm 1995, Cần Thơ) đã đăng quang và trở thành Hoa hậu Đại dương đầu tiên của Việt Nam. Có một sự trùng hợp bất ngờ là Hoa hậu Việt Nam 2012 cũng tên là Đặng Thu Thảo (Bạc Liêu). Cả hai hoa hậu này cùng là sinh viên trường Đại học Tây Đô, Cần Thơ.


Trúc Vân (thực hiện)