Hồ Văn Cường trở thành quán quân ‘Thần tượng Âm nhạc nhí’

23:52 | 17/07/2016

915 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với 59,21% lượng bình chọn từ khán giả, đúng như dự đoán, Hồ Văn Cường đã trở thành quán quân mùa đầu tiên của “Thần tượng âm nhạc nhí” và giành được giải thưởng 200 triệu đồng từ chương trình.

Đêm Gala Chung kết diễn ra vào tối ngày 17/7, với sự tranh tài của Top 4 gồm: Hồ Văn Cường, Jayden, Bảo Trân và Gia Khiêm. Trong đêm này, mỗi thí sinh biểu diễn hai ca khúc: một ca khúc đã từng được các bé diễn ở các đêm liveshow trước và một ca khúc lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Thần tượng Âm nhạc nhí.

Đêm thi ở tuần trước, Hồ Văn Cườngđã có một cuộc thay đổi đầy ngoạn mục, khiến rất nhiều khán giả phải bất ngờ khi đã bước ra khỏi vùng an toàn để chọn trình diễn một ca khúc thuộc thể loại nhạc pop - ca khúc Nắng có còn xuân của nhạc sĩ Đức Trí. Đến Gala Chung kết, Cường quay trở lại sở trường của mình với dòng nhạc dân ca qua hai ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hèBà Năm.

ho van cuong tro thanh quan quan than tuong am nhac nhi
Hồ Văn Cường một lần nữa làm khán giả xúc động khi thể hiện lại ca khúc "Còn thương rau đắng mọc sau hè".

Ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè (nhạc sĩ Bắc Sơn) đã được Hồ Văn Cường thể hiện khá thành công trong đêm Gala 1. Mặc dù vậy, khi Cường mang ca khúc này trở lại sân khấu đêm Gala Chung kết, vẫn tạo ra hiệu ứng tích cực từ khán giả. Đặc biệt, có lẽ vì được hát lại nên lần này, Cường đã khắc phục được điểm yếu ở nốt thấp. Không những thế, Cường còn biết giao lưu với khán giả, khiến họ không ngừng vỗ tay.

Giám khảo Tóc Tiên nhận xét Hồ Văn Cường có sự thay đổi và tiến bộ rất nhiều. Nếu như trước đây em hát theo bản năng thì nay đã biết cách xử lý cảm xúc. Còn giám khảo Văn Mai Hương một lần nữa rưng rưng nước mắt. Cô cho biết ca sĩ có giọng hay chỉ là phương tiện, quan trọng hơn vẫn là cảm xúc và Hồ Văn Cường đã làm được điều này.

ho van cuong tro thanh quan quan than tuong am nhac nhi
Ở ca khúc "Bà Năm", Hồ Văn Cường nhận được sự hỗ trợ của NSUT Phi Điểu.

Ở tiết mục thứ 2, Hồ Văn Cường nhận được sự hỗ trợ của NSUT Phi Điểu khi trình bày ca khúc vốn được mẹ nuôi Phi Nhung thể hiện rất thành công là ca khúc Bà Năm (nhạc sĩ Vũ Quốc Việt). Ngay từ câu hát đầu tiên, Cường đã khiến hàng trăm khán giả có mặt tại sân khấu vỡ òa trong cảm xúc. Từng câu hát của em khiến giám khảo cũng không kiềm được nước mắt.

Giám khảo Isaac không giấu được tức giận khi nhiều người nói Hồ Văn Cường không xứng đáng bước vào vòng chung kết. Anh không quan trọng cậu bé phải hát nhiều màu, mà chỉ cần hát một màu phải thật xuất sắc. Theo anh, sau Phương Mỹ Chi, Hồ Văn Cường là thí sinh khiến dòng nhạc dân ca sống lại.

ho van cuong tro thanh quan quan than tuong am nhac nhi
Khoảnh khắc đăng quang của Hồ Văn Cường bên bố mẹ và ban giám khảo của "Thần tượng Âm nhạc nhí".

Sau một tuần bình chọn, Hồ Văn Cường đã nhận được 59,21% lượng bình chọn từ khán giả, tương đương với hơn 200.000 tin nhắn của khán giả khắp cả nước, trở thành quán quân mùa đầu tiên của Thần tượng Âm nhạc nhí. Phần thưởng mà Hồ Văn Cường nhận được là số tiền trị giá 200 triệu đồng từ chương trình.

Cùng với đó, ngôi vị Á quân thuộc về “cô bé bánh rán” Bảo Trân với 23,78% lượng bình chọn từ khán giả. Hai giọng ca nhí còn lại Jayden và Gia Khiêm đồng giải ba.

ho van cuong tro thanh quan quan than tuong am nhac nhi

Hồ Văn Cường sẽ là quán quân 'Thần tượng âm nhạc nhí’?

Còn 4 ngày nữa đêm Gala Chung kết của “Vietnam Idol Kids” mới diễn ra. Tuy nhiên, trong mắt nhiều khán giả, ngôi vị quán quân dường như đã được xác định. Không ai khác, đó chính là cậu bé Hồ Văn Cường.

ho van cuong tro thanh quan quan than tuong am nhac nhi

Hồ Văn Cường không hát dân ca vẫn dẫn đầu bình chọn

Lần đầu tiên cậu bé Hồ Văn Cường không còn hát dân ca mà thử sức với một bài hát thuộc thể loại nhạc Pop, ca khúc “Nắng có còn xuân”. Dù vậy, Cường vẫn dành được tình cảm yêu mến của khán giả, tiếp tục là thí sinh dẫn đầu bình chọn.

ho van cuong tro thanh quan quan than tuong am nhac nhi

Giải mã sức hút của cậu bé Hồ Văn Cường

Không có thế mạnh về ngoại hình, chuyên môn âm nhạc cũng thua nhiều thí sinh khác. Dù vậy, những hạn chế đó không gây trở ngại để Hồ Văn Cường liên tục dẫn đầu bình chọn từ đầu chương trình đến bây giờ. Vì sao cậu bé miền Tây này lại có sức hút đến như vậy?

Thành Vinh