HLV Park Hang Seo và màn đấu trí với các đối thủ ở vòng loại World Cup

09:21 | 11/08/2020

196 lượt xem
|
Các đội bóng chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup trong hoàn cảnh đặc biệt khi các giải quốc nội ở các nước đều tạm dừng, thành ra các HLV cũng phải đau đầu hơn để tính điểm rơi phong độ.

Có lẽ chưa khi nào trong lịch sử bóng đá, các đội tập trung đội tuyển quốc gia trong bối cảnh mà giải quốc nội tạm dừng lâu đến thế, vì dịch Covid-19.

Thành ra, các HLV cũng phải tính bài toán đặc biệt mà họ chưa hề gặp trong sự nghiệp của họ trước đó: Tính toán điểm rơi cho toàn đội trong bối cảnh mà các cầu thủ ít có hoặc không có có các trận đấu chính thức ở các giải chuyên nghiệp để đánh giá phong độ.

HLV Park Hang Seo từ ngày 18 – 25/8 tới đây sẽ tập trung đội tuyển Việt Nam. Ông Park khi đó sẽ huấn luyện một đội tuyển mà phần đông các tuyển thủ đều đã tạm dừng thi đấu trước đó gần cả tháng, do giải V-League tạm dừng vì dịch Covid-19.

HLV Park Hang Seo và màn đấu trí với các đối thủ ở vòng loại World Cup
HLV Park Hang Seo giải bài toán khó cho đội tuyển Việt Nam trong hoàn cảnh đặc biệt của bóng đá thế giới

Cá biệt có trường hợp của hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu nghỉ đến nhiều tháng nay, do giải vô địch bóng đá Hà Lan mà Đoàn Văn Hậu từng là thành viên, trong màu áo CLB SC Heerenveen hoãn từ đầu năm mới đến giờ.

Rèn thể lực và tính toán điểm rơi phong độ cho các cầu thủ trong hoàn cảnh đó chẳng dễ dàng gì, vì không biết thể lực của từng người ở mức nào, do không thể xem họ thi đấu chuyên nghiệp trước thời điểm tập trung.

Kế hoạch về nhân sự của HLV Park Hang Seo cũng có thể bị ảnh hưởng không ít, ví như các cầu thủ đang khoác 2 đội SHB Đà Nẵng và Quảng Nam, như Hà Đức Chinh, thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng), Hà Minh Tuấn, Nguyễn Huy Hùng, thủ môn Phạm Văn Cường (Quảng Nam)… khó mà tập trung đội tuyển đợt này, vì đang ở các địa phương có dịch Covid-19.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng không phải chịu tình cảnh này một mình. Hầu hết các nhà chuyên môn khác cũng lâm vào cảnh tương tự. Chỉ tính riêng trong bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 – khu vực châu Á, nơi có mặt đội tuyển Việt Nam, các đội khác và các HLV khác đều thế.

HLV Jorge Luis Pinto của đội tuyển UAE cũng đang cùng đội bóng của mình ở vào giai đoạn “tập chay”, tự đánh giá phong độ của các cầu thủ, và tự rèn thể lực, ở thời điểm mà giải nhà nghề UAE cũng đang đứt đoạn vì dịch Covid-19.

Tại Indonesia, tân HLV Shin Tae-yong của đội bóng xứ vạn đảo cũng phải gom quân và tập luyện trong hoàn cảnh không khác bao nhiêu.

Ở Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe thậm chí đến cuối tháng 9 mới có thể tập trung đội tuyển, do bóng đá Malaysia chỉ được phép tái khởi động vào cuối tháng 8 này. Còn HLV Akira Nishino của đội tuyển Thái Lan dự kiến cũng phải gần cuối tháng 8 mới trở lại Thái Lan, cũng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thời gian, phong độ và sự thay đổi của lịch thi đấu giải trong nước trở thành vấn đề chung của mọi nhà chuyên môn nắm các đội tuyển vào lúc này. Trong bối cảnh đó, đội nào thích nghi tốt hơn, đội đó sẽ thể hiện tốt hơn trên sân cỏ. Và đấy cũng là lúc chờ tài của các HLV, chờ những toan tính của HLV Park Hang Seo trước các HLV của các đội bóng đối thủ.

Theo Dân trí

dantri.com.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc