H’Hen Niê trở thành Đại sứ Toàn cầu của tổ chức giáo dục quốc tế

19:25 | 14/08/2018

682 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê vừa chính thức trở thành Đại sứ Toàn cầu của “Room To Read” - một tổ chức phi chính phủ quốc tế tập trung vào các vấn đề hỗ trợ phát triển ngôn ngữ cho học sinh tiểu học và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh.

Thông báo này được tổ chức Room to Read gửi rộng rãi đến truyền thông trên toàn thế giới vào ngày 13/8 - Ngày Quốc tế Thanh niên (International Youth Day), nhằm nhấn mạnh những đóng góp của giới trẻ cho sự phát triển xã hội trên toàn cầu.

Hoa hậu H’Hen Niê là hoa hậu đầu tiên của Việt Nam có vinh hạnh trở thành Đại sứ Toàn cầu của một tổ chức cộng đồng uy tín trên thế giới, với những dự án thiết thực liên quan đến giáo dục như thư viện trường tiểu học và hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh.

hhen nie tro thanh dai su toan cau cua to chuc giao duc quoc te
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H'Hen Niê

Với vai trò Đại sứ Toàn cầu, Hoa hậu H’Hen Niê cùng tổ chức Room To Read thực hiện các dự án cộng đồng mang tầm quốc tế và hướng đến đối tượng nữ sinh trên toàn thế giới. Cụ thể, Hoa hậu H’Hen Niê cam kết sẽ gây quỹ với khoản tiền 22.000 USD, tương đương khoảng 512 triệu đồng để thiết lập một thư viện thân thiện Room to Read với sách vở chất lượng tại tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.

Đồng thời, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 còn tài trợ cho 50 nữ sinh châu Á và châu Phi hoàn thành bậc trung học phổ thông và phát triển các kĩ năng sống thông qua chương trình Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh.

hhen nie tro thanh dai su toan cau cua to chuc giao duc quoc te
H'Hen Niê tham gia chương trình “Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh của Room To Read” tại tỉnh Trà Vinh

H’Hen Niê chia sẻ: “Lớn lên ở một tỉnh miền núi xa xôi và là một người dân tộc Êđê, H’Hen nhận thấy rõ được sức mạnh diệu kì của giáo dục, giáo dục có thể làm thay đổi cuộc sống, vì đây là cách duy nhất chúng ta có thể phá vỡ những vòng luẩn quẩn của sự nghèo khó. H’Hen ước mong trẻ em ở khắp nơi được tỏa sáng, mơ những giấc mơ lớn và có đủ nghị lực để vượt qua mọi thử thách”.

Hoa hậu H’Hen Niê quyết định đồng hành cùng các sứ mệnh của Room to Read bắt nguồn từ chính các trải nghiệm của bản thân khi phải vượt qua rất nhiều khó khăn, phải làm rất nhiều nghề khác nhau, từ giúp việc nhà, nhân viên phục vụ… để tự trang trải tiền học phí và theo đuổi mơ ước của mình. Từ khi nhận được danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ, H’Hen Niê đã chủ động tham gia rất nhiều các hoạt động từ thiện và cộng đồng tại Việt Nam.

Vừa qua, đồng hành cùng tổ chức Room To Read, Hoa hậu H’Hen Niê đã tham gia chương trình “Hỗ trợ giáo dục cho nữ sinh của Room To Read” tại tỉnh Trà Vinh với vai trò diễn giả cộng đồng, chia sẻ với các em nữ sinh những kinh nghiệm và suy nghĩ của cô về việc phụ nữ trẻ kết hôn và mang thai sớm. Bên cạnh đó, Hoa hậu H’Hen Niê còn nhắn nhủ với các bạn nam sinh về vai trò của nam giới trong việc xây dựng mối quan hệ lành mạnh và tôn trọng các bạn nữ.

hhen nie tro thanh dai su toan cau cua to chuc giao duc quoc te

Hoa hậu H’Hen Niê khoe vẻ nóng bỏng sau tăng cân

Vừa qua, xuất hiện tại một sự kiện ở Hà Nội, người đẹp H'Hen Niê gây chú ý bởi vẻ đẹp ngày càng quyến rũ hơn sau khi tăng cân.

L.V

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.