H’Hen Niê: Hoa hậu truyền cảm hứng mạnh mẽ cho cộng đồng

09:00 | 20/12/2018

800 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khi MC Steve Harvey đọc tên H’Hen Niê lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ dường như chúng ta như vỡ òa.

Xin phép được gọi hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là Hen thay vì gọi cô với cái tên H’Hen Niê. Khi MC Steven Harvey đọc tên Hen vào Top 5 thì tôi đã thấy những giọt nước mắt lăn trên má những người hâm mộ.

Khi Hen thi hoa hậu Hoàn Vũ, có quá nhiều gương mặt cạnh tranh với Hen lúc bấy giờ là Hoàng Thùy, Mâu Thủy. Người hâm mộ khi đó kỳ vọng rất nhiều về Hoàng Thùy. Một cái tên quá hot, một ứng cử viên nặng ký. Điều duy nhất Hen thu hút được chính là cái tên và dân tộc Ê đê của cô.

hhen nie hoa hau truyen cam hung manh me cho cong dong
H'Hen Niê, hoa hậu dân tộc thế giới.

Hen không phải chỉ được biết đến thông qua cuộc thi hoa hậu hoàn vũ. Một cuộc thi mà trước đó hoa hậu Phạm Hương đã để lại một dấu ấn quá mạnh. Thậm chí cô được gọi với cái tên trìu mến “hoa hậu quốc dân”. Tiếp đó là cuộc thi Next Top Model. Những gì Hen để lại là nụ cười tỏa nắng, thân hình săn chắc, và phong thái tự tin.

“Tôi là H'Hen Niê, tôi là người dân tộc thiểu số và lẽ ra tôi phải kết hôn ở tuổi 14. Nhưng tôi nói không. Tôi chọn theo con đường giáo dục. Tôi đã từ con số 0 đến được đây và tôi có điều muốn nói rằng tôi đã làm được, bạn cũng làm được!", lời giới thiệu về mình của H’Hen Niê tại cuộc thi hoa hậu hoàn vũ gây cảm xúc mạnh mẽ cho ban giám khảo và khán giả.

Tất nhiên, để bước đến vũ đài nhan sắc hàng đầu như thế này thì thí sinh nào cũng phải đẹp. Nhưng Hen khác, Hen là một cô gái dân tộc, đã dám bước đi cho ý chí của mình. Hen đã truyền một cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới về việc thay đổi số phận của mình. Chỉ cần bạn yêu bản thân, yêu quê hương mình.

Trong phần thi của top 20, giữa một dàn người đẹp mặc váy ngắn ngang đùi, H’Hen Niê là thí sinh duy nhất chọn trang phục là chiếc áo crop top hở vùng eo mạnh khỏe cùng chiếc quần dài cá tính. Có ai nói cô không đẹp, kém quyến rũ trong rừng chân nuột nà? Ánh mắt của H’Hen Niê , mái tóc của H’Hen Niê, phong thái của H’Hen Niê, bước chân sải dài rất hợp với chiếc quần ống suông tông nâu và chính điều đó đã khiến cô nổi bật vẻ đẹp cá tính của mình.

Các cuộc thi nhan sắc thế giới từ lâu đã bỏ qua những vẻ đẹp nhàn nhạt kiểu búp bê. Họ đi tìm vẻ đẹp tạo cảm hứng, vẻ đẹp có thể lan truyền những điều thế giới cần. Bởi nhiệm vụ của mỗi hoa hậu sau ngày đăng quang không chỉ là đi khắp nơi phô bày vẻ đẹp nhan sắc, họ còn phải thực hiện các chương trình cộng đồng. Nói một cách lý thuyết, vẻ đẹp của hoa hậu phải làm bật dậy những giá trị chân - thiện - mỹ trong mỗi người, trong cộng đồng. Vẻ đẹp của H’Hen Niê có sẵn điều ấy, tính cách của H’Hen Niê cũng có sẵn điều ấy.

Nếu dõi theo từng bước chân của Hen trong quá trình dành được vinh quang như ngày hôm nay đủ để ta thấy rằng vinh quang của Hen không hề là sự may mắn. Tất cả hoàn toàn là sự nỗ lực phi thường, nghị lực của bản thân. Hen giống như trái tim của Đam Săn dẫn đường cho khát vọng vươn xa của người con gái Việt.

Ngay cả câu hỏi của Hen trong Top 5 về phong trào MeToo ta cũng thấy rõ được sự bối của Hen trong câu trả lời. Đó một phần do văn hóa của Việt Nam. Và quan trọng là dư luận đang nóng, đang phẫn nỗ trước bê bối của ngành giáo dục về trường hợp của thầy My với các học sinh nam.

hhen nie hoa hau truyen cam hung manh me cho cong dong
Phong trào MeToo.

Việt Nam là một quốc gia không cởi mở về việc nói chuyện tình dục. Nhưng chúng ta đã sớm quan tâm đến vấn đề này, điển hình là qua bộ phịm “Giải hạn” của đạo diễn Vũ Xuân Hưng năm 1996. Phim do 3 diễn viên hàng đầu đảm nhận là Lê Vy, Trần Lực và Trung Hiếu. Đây là bộ phim thể hiện rõ tinh thần đấu tranh chống lạm dụng tình dục thể hiện qua nhân vật chính là cô Triệu do diễn viên Lê Vy đảm nhận. Thế nhưng mấy chục năm trôi qua, vấn đề này đến nay vẫn nhắc đến trên phim ảnh, nhưng thực tế thì vẫn vậy, vẫn rất e ngại khi phải đối diện.

Hoa hậu H’Hen Niê đã may mắn đứng ở trong Top 5 chung cuộc của cuộc thi. Nếu so với hoa hậu Thùy Lâm, hoa hậu Phạm Hương thì H’Hen Niê đã đạt được thành tích xuất sắc nhất từ trước đến nay. Cô được người hâm mộ đón nhận bởi là một cô gái dân tộc Ê đê đã biết vươn lên để thoát khỏi số phận.

hhen nie hoa hau truyen cam hung manh me cho cong dong
Thần thái của Hen trong đêm chung kết.

Trong đêm chung kết, H’Hen Niê chỉ dừng chân ở Top 5 chung cuộc. Lý do đưa ra là vì Tiếng Anh của cô không tốt lắm và phiên dịch đã không dịch sát nghĩa với câu trả lời của H’Hen Niê.

Qua câu chuyện của H’Hen Niê nhìn lại các doanh nghiệp trong nước muốn vươn ra biển lớn, hòa nhập với thế giới thì cũng cần nâng cao kiến thức và sử dụng ngôn ngữ chung của thế giới. Từ đó doanh nghiệp có thể tự đàm phán các thương vụ hợp tác, đầu tư mà không dựa dẫm vào các “phiên dịch” nói hộ ý tưởng của mình.

Chúng ta, người hâm mộ Việt Nam, chúng ta thấy Hen hoàn toàn xứng đáng với những gì gặt hái được. Nhưng chúng ta tự hào về Hen không phải vì Hen đạt thành tích cao mà vì tinh thần vươn lên của Hen xứng đáng được ca ngợi. Hen đã là một tấm gương cho người con gái Việt muốn thoát ra khỏi hủ tục, khỏi định kiến.

Chúng ta có thể gọi Hen là hoa hậu của đại ngàn…

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

hhen nie hoa hau truyen cam hung manh me cho cong dongSao Việt 17/12: Erik nối gót Bảo Anh đặt tựa ca khúc nghĩa dung tục "DCM"?
hhen nie hoa hau truyen cam hung manh me cho cong dongSao Việt 14/12: Thủy Tiên - Công Vinh sống chay thiền, Hương Tràm làm liveshow đầu tiên
hhen nie hoa hau truyen cam hung manh me cho cong dongPha hất váy, xoay người duyên dáng của H'Hen Niê không được xuất hiện trên sóng truyền hình

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.