Heo 5 móng cho không ai dám nhận

19:00 | 09/08/2015

3,549 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một con heo chân có 5 móng bị chủ "bỏ rơi" nên chính quyền địa phương phải mang về nuôi. 
Cảm động "mẹ" khỉ nhận nuôi mèo "con"
Heo 5 móng tại trụ sở xã Tân Lộc Bắc.
Heo 5 móng tại trụ sở xã Tân Lộc Bắc.

Chiều 8/8, người dân xã Tân Lộc Bắc, huyện Thới Bình (Cà Mau) vẫn còn thấy con heo chân có 5 móng nằm ngủ trong khuôn viên UBND xã. Heo được nuôi theo cách thả rong. Heo có đặc tính hiền, nặng hơn 50 kg và ăn no thì tìm bóng mát nằm ngủ.

Khoảng cuối tháng 7, một người dân ở xã Tân Lộc Bắc đến UBND xã trình báo có con heo vô chủ này chạy vào đất của họ. UBND xã Tân Lộc Bắc đã cử Công an phối hợp với lực lượng xã đội đến vây bắt và đưa về thả nuôi trong khuôn viên cơ quan hành chính.

UBND xã Tân Lộc Bắc đã nhiều lần thông báo cho người dân để tìm chủ nhân của con heo nhưng không ai đến nhận. Tư thương ở chợ được gọi đến để bán heo nhưng họ không mua.

Chân trước bên trái của heo có 5 móng. Người dân không dám nhận là chủ của con heo này vì sợ mang về nuôi sẽ bị xui. Từ khi heo 5 móng xuất hiện khiến không ít thanh niên đồn thổi những chuyện hoang đường. Có người cho rằng đây là "heo tinh", đầu thai để "báo oán"…

Bà Lâm Thị Trúc Mai, Phó chủ tịch UBND xã Tân Lộc Bắc xác nhận sự việc và địa phương khuyến cáo người dân không đồn thổi vụ việc.

Phúc Đạt

Năng lượng Mới