Hệ thống thùng rác ngầm ở Thụy Sĩ

06:56 | 08/05/2020

1,385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thụy Sĩ là một trong những đất nước đi đầu trong công nghệ xử lý, thu gom và tái chế rác thải. Người Thụy Sĩ rất chú trọng đến chất lượng cuộc sống và bảo vệ môi trường.

Thụy Sĩ đã đưa vào sử dụng loại thùng rác có tên Villiger. Loại thùng rác này được đánh giá là một trong những bước đột phá của quá trình xử lý rác thải.

he thong thung rac ngam o thuy si
Hệ thống thùng rác ngầm ở Thụy Sĩ

Hệ thống chứa rác này gồm hai phần, một thùng nhỏ nổi trên mặt đất để người dân dễ dàng cho rác vào, chiếc thùng này sẽ kết nối thẳng đến thùng chứa cỡ lớn nằm ngay bên dưới lòng đất.

Rác thải cũng được phân loại ngay từ đầu với những cửa bỏ rác khác nhau. Thường sẽ chia làm 3 loại là giấy, thủy tinh và các chất thải khác.

he thong thung rac ngam o thuy si
Hệ thống chứa rác này gồm hai phần

Hệ thống này được trang bị các xe tải chở rác có cánh tay đặc biệt và các container trống. Bằng một màn hình tích hợp, các cánh tay này được điều giống như một công nhân môi trường, thực hiện việc thay thế các thùng chứa rác bên trong các container.

he thong thung rac ngam o thuy si
Rác thải được phân loại ngay từ đầu

Giải pháp này cho phép chứa được nhiều rác hơn, trong thời gian lâu hơn, giảm thiểu triệt để mùi hôi thối, trong khi lại tiết kiệm rất nhiều diện tích cho không gian trên mặt đất.

G.Minh