Hậu duệ mặt trời bị ‘soán ngôi’ bởi phim Việt

16:00 | 19/05/2016

3,169 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Trận đồ bát quái”, một phim Việt trên sóng “giờ vàng” của THVL1 đã trở thành một hiện tượng phim truyền hình khi vượt mặt cả ‘Hậu duệ mặt trời’ và thậm chí là ‘Cô dâu 8 tuổi’ về rating.

Theo số liệu của TNS (đơn vị duy nhất thực hiện công việc đo tỷ lệ người xem truyền hình tại Việt Nam) cung cấp, trong tuần qua, phim Trận đồ bát quái (phim 45 tập, do M&T Pictures sản xuất, Chu Thiện đạo diễn) tiếp tục là bộ phim Việt có tỷ lệ người xem (rating) cao nhất trong top các phim truyền hình cùng thời điểm tháng 5/2016. Rating của phim này vượt xa cả “bom tấn” Hậu duệ mặt trời đang được chiếu tại Việt Nam.

Đặc biệt có những thời điểm phim “Trận đồ bát quái” có rating vượt cao hơn cả phim “Cô dâu 8 tuổi” (dài 2.000 tập) vốn là bộ phim có rating cao nhất từ đầu năm 2016 đến nay.

hau due mat troi bi soan ngoi boi phim viet
Hoàng Phúc và Lê Phương trong "Trận đồ bát quái"

Vậy phim Trận đồ bát quái này có gì hấp dẫn mà thu hút lượng người xem khủng khiếp đến thế?

Đầu tiên là yếu tố diễn viên, ngoài các diễn viên đã quen mặt với khán giả truyền hình hiện nay như: Lê Phương, Lương Thế Thành, Lan Phương.., Trận Đồ Bát Quái còn đánh dấu sự trở lại phim ảnh của “trùm phản diện” Hoàng Phúc. Hoàng Phúc vào vai nam chính ác nhất trong phim và cũng lấy nhiều nước mắt của khán giả bởi những giằn vặt đau đớn của người đàn ông yêu quá hóa hận thù.

Những gương mặt diễn viên trong phim tuy khá nổi tiếng, diễn xuất khá chuyên nghiệp nhưng rõ ràng đó không phải là những cái tên bảo chứng rating. Vì vậy để lý giải về sự thành công của bộ phim Trận đồ bát quái thì ngoài diễn viên, nội dung là yếu tố cực kỳ quan trọng.

hau due mat troi bi soan ngoi boi phim viet

So với rất nhiều bộ phim truyền hình đang lên sóng hiện nay thì “Trận đồ bát quái” nổi bật hơn hẳn bởi sự kịch tính. Kịch tính đó không chỉ xét trong tổng thể toàn bộ phim mà trong từng tập, người xem cũng bị cuốn theo những cao trào hấp dẫn.

Nội dung phim là chuỗi những câu chuyện rất đời, rất người về tình yêu, gia đình, hận thù và báo thù. Tuy là phim, tình tiết được hư cấu, cường điệu hóa nhưng người xem vẫn có thể cảm nhận đó có thể là câu chuyện đời thực diễn ra ở một hoàn cảnh nào đó trong cuộc đời này.

Hải (Hoàng Phúc) là thiếu gia của một gia đình giàu có, Hải yêu và cưới một cô gái nhà nghèo là Nhật Linh (Lê Phương). Những hạnh phúc trong cuộc hôn nhân ngập tràn tình yêu kết thúc khi ông Hải phát hiện đứa con trai đầu lòng không phải là con ruột của mình, mà đó là kết quả sau khi Linh bị chính người bạn thân cưỡng hiếp trong tuần trăng mật.

Từ đó, những yêu thương hóa hận thù, ông Hải vẫn tiếp tục cuộc hôn nhân nhưng vì muốn trả thù người vợ đã phản bội mình và đứa con hoang đã giết chết tình yêu của mình.

hau due mat troi bi soan ngoi boi phim viet
Hoàng Phúc và Lan Phương

Phim kịch tính và hấp dẫn ở chỗ, thay vì Thành Thiên thù hận cha đối xử tệ bạc với hai mẹ con thì ngược lại, anh vẫn nghe lời cha và trở thành “con cờ” để thực hiện các phi vụ làm ăn phi pháp cho ông Hải. Thành Thiên bị ông Hải vu oan giết người và chấp nhận đi tù thay cho ông.Và kịch tính trong phim bắt đầu lên cao trào khi ông Hải tìm mọi cách để khiến vợ đau khổ.

Ông lạnh lùng với vợ, liên tục cặp kè và dắt các cô gái trẻ về nhà ngủ qua đêm, ông “lên giường” với bạn thân của vợ là Duyên (Lan Phương) và cố tình để cho vợ biết, ông ghét ra mặt và thường xuyên đánh đập con trai Thành Thiên… Ông Hải tàn ác khi dụ dỗ mối tình đầu của Thành Thiên làm nhân tình của mình rồi bỏ rơi khi biết cô có thai khiến cô gái đau khổ và treo cổ tự tử.

Sau đó, Thành Thiên mới biết mình không phải là con ruột của ông Hải và lên kế hoạch trả thù người cha “hờ” độc ác. Nhưng ông Hải đã phát hiện ra ý đồ báo thù nên đã giăng bẫy sát hại Thành Thiên.

Trong vòng xoáy hận thù này, đáng thương nhất là bà Linh- người đàn bà hiền lành, nhân hậu một đời chỉ biết sống và hy sinh cho người khác nhưng vấp phải bao oan trái mà mình phải chịu trong đời. Cuối cùng, bà Linh bỏ nhà lên chùa xin xuất gia…  

hau due mat troi bi soan ngoi boi phim viet
Lan Phương và Trương Thế Thành

Gần đây, những bộ phim truyền hình dài tập đào sâu vào góc khuất của cuộc sống gia đình đang rất được lòng công chúng màn ảnh nhỏ. Còn nhớ cách đây chưa lâu, bộ phim Hôn nhân trong ngõ hẹp – một bộ phim khai thác chân thực đời sống hôn nhân, gia đình của những người trẻ trong cuộc sống hiện đại, phát sóng trên VTV cũng đã tạo nên một cơn sốt thật sự cho phim truyền hình Việt.

Có thể nói, khi mà các nhà biên kịch, các nhà đạo diễn làm ra những bộ phim mà nội dung của nó chạm đến những góc khuất số phận trong cuộc sống thường nhật thì khi ấy, tác phẩm của họ chắc chắn sẽ chạm được đến trái tim khán giả! Trận đồ bát quái đang là một ví dụ điển hình.

L.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.