Hàng loạt phương tiện không truyền dữ liệu giám sát hành trình

17:39 | 30/05/2017

860 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/5, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong tháng 4/2017 bình quân có 60,6% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
hang loat phuong tien khong truyen du lieu giam sat hanh trinhHơn 65.000 lượt xe vi phạm tốc độ trong tháng 2/2017
hang loat phuong tien khong truyen du lieu giam sat hanh trinhTrang bị camera hành trình cho lực lượng 141
hang loat phuong tien khong truyen du lieu giam sat hanh trinhXe tải từ 7 đến 10 tấn phải lắp hộp đen
hang loat phuong tien khong truyen du lieu giam sat hanh trinhPhạt 600 xe thông qua dữ liệu 'hộp đen'

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, 10 địa phương có nhiều phương tiện không truyền dữ liệu về Tổng cục gồm Quảng Trị, Quảng Ngãi, Gia Lai, Bình Định, Bình Phước, Bắc Ninh, Tây Ninh, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên.

hang loat phuong tien khong truyen du lieu giam sat hanh trinh
Ảnh minh hoạ.

Cũng trong tháng 4, trên cả nước có tới hơn 50.900 lần phương tiện vi phạm lỗi vượt quá tốc độ, tăng 16,7% so với tháng 3/2017 và giảm 34% so với cùng kỳ năm 2016. Các Sở Giao thông Vận tải đã xử lý 1.453 xe; trong đó, thu hồi phù hiệu, đình chỉ khai thác tuyến với thời hạn 1 tháng là 1.447 xe; từ chối cấp phù hiệu 6 xe.

Trước tình trạng này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt là 10 địa phương có tỷ lệ phương tiện không truyền dữ liệu cao nhất nêu trên chỉ đạo các Sở Giao thông Vận tải tăng cường công tác theo dõi, giám sát và xử lý vi phạm xe ôtô qua thiết bị giám sát hành trình.

Bên cạnh đó, đề nghị các Sở Giao thông Vận tải tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh đối với các đơn vị kinh doanh vận tải có nhiều vi phạm khi trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình. Đồng thời, công khai danh sách các xe bị xử lý thu hồi phù hiệu trên trang thông tin của Sở để người dân theo dõi, giám sát.

Xuân Hinh