Hàng loạt người mẫu nude… trên thiệp mời “Đêm hội chân dài 7”

19:00 | 09/05/2013

1,103 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Những ngày qua, thư mời tham dự chương trình "Đêm hội chân dài 7" có chủ đề "Gotham dream" (được dịch là Giấc mơ xa hoa) vừa được phát đi, đã nhận ngay nhiều chỉ trích từ dư luận bởi hình ảnh nude của 19 người mẫu in ngoài thiệp mời.

Giám đốc công ty Venus (đơn vị tổ chức chương trình) Vũ Khắc Tiệp khoe về thiệp mời "Đêm hội chân dài 7": "Đó sẽ là một thiệp mời đẹp và ấn tượng nhất mà bất cứ ai nhận được. Đặc biệt mỗi thiệp mời gửi cho khách sẽ kèm theo tờ 2USD may mắn".

Tham gia trình diễn trong "Đêm hội chân dài 7" là những người mẫu nổi tiếng như Thái Hà, Ngọc Trinh, Ngọc Oanh, Hoàng Gia Ngọc, Minh Vương, Diệu Huyền, Võ Cảnh, Kiều Ngân, Andrea... cùng một số người mẫu đến từ các nước. Đảm nhận dẫn chương trình năm nay là MC Kỳ Duyên.

Nhưng ngay sau khi thiệp mời được phát đi đã gây nhiều luồng dư luận, có ý kiến khen nhưng đa số những người nhìn thấy hình ảnh in trên thiệp đều cho rằng phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Hình ảnh 19 người mẫu nude được in trên thiệp mời "Đêm hội chân dài 7"

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM mà đại diện là Phó giám đốc Sở Võ Trọng Nam lên tiếng: "Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP HCM đã nhận đơn xin cấp phép biểu diễn của "Ðêm hội chân dài 7" như một đêm diễn thời trang. Hiện nay, chúng tôi đang xem xét và theo quy trình sẽ trả lời về việc cấp phép trong vòng một tuần. Riêng về thiệp mời, tôi có xem hình ảnh qua báo chí trên mạng. Cá nhân tôi cho rằng, thiệp mời này phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam vì hình ảnh "bán nude" như vậy. Tuy rằng thư mời không thuộc phạm vi cấp phép, nhưng xét cho cùng đó là một phần của chương trình. Vì vậy, chúng tôi sẽ nhắc nhở đơn vị tổ chức vì họ đã phát hành thư mời có hình ảnh thiếu chuẩn mực".

Cộng đồng mạng dành nhiều bình luận cho tấm thiệp này: “Muốn nổi nhanh hãy nude”; “Năm nay nude phần trên, năm sau sẽ nude để thiền”; Sắp trở về thời kỳ đồ đá”; “Giám đốc Tiệp đã thành công khi gây scandal trước khi “chào hàng”. Bình luận nhận được nhiều sự đồng ý khi có phần chua ngoa và thẳng thắn về chương trình này: “Mình lại thấy cái thiệp này đánh thẳng vào đúng mục đích và ý nghĩa của đêm hội, không phải che đậy hay đánh bóng bằng những từ ngữ mỹ miều trong khi bản chất lại như nhau”. Thậm chí có nhiều bình luận còn cho rằng hình ảnh in trên thiệp này “Nhìn như phim cấp 3”.

Còn Giám đốc Vũ Khắc Tiệp lại cho rằng, phản cảm hay không phụ thuộc vào cảm nhận của người nhìn. Ông cho rằng tấm thiệp này hoàn toàn mang tính nghệ thuật và gắn kết với chủ đề của "Đêm hội chân dài" năm nay.

Cách trả lời ấy không phải là một cách gợi mở, khơi gợi khiến nhiều người tò mò hơn về độ “hot” trong đêm diễn 20/5 tới đây? Chân dài là phải nude? Sao phải như thế mới gắn kết với chủ đề "Đêm hội chân dài"? Đây là dấu hiệu khởi điểm không mấy suôn sẻ đối với “Đêm hội chân dài 7” hay Vũ Khắc Tiệp đã thành công khi dùng chiêu “nude để nổi”?

Linh Chi