Hàng cấm nhập "ẩn mình" trong container "vô chủ"

20:07 | 15/09/2015

810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các lô hàng máy móc, thiết bị đã qua sử dụng được các đối tượng giấu trong container với những hàng nhậu khai báo có thuế suất thấp. 
hang cam nhap an minh trong container vo chuKiểm đếm container ngà voi và vảy tê tê nhập lậu
hang cam nhap an minh trong container vo chuBắt giữ hàng nghìn máy móc nhập lậu
hang cam nhap an minh trong container vo chuBắt giữ hàng nghìn máy móc, linh kiện nhập lậu
hang cam nhap an minh trong container vo chu
Lực lượng chức năng mở container để kiểm tra lô hàng.

Ngày 15/9, Cục điều tra chống buôn lậu Tổng cục Hải quan đã phối hợp với Hải quan cảng Hiệp Phước và Phòng cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế - chức vụ (PC46) Công an TP HCM tiến hành khám xét 3 container hàng nhập khẩu tại cảng.

Lực lượng chức năng ghi nhận lô hàng trên của Công ty TNHH Phương Nam Luxury (trụ sở 194C Hai Bà Trưng, phường 6, quận 3, TP HCM). Tháo mở lô hàng đang niêm phong, cơ quan chức năng phát hiện nhiều máy móc thiết bị đã qua sử dụng được nhập lậu vào cửa khẩu cảng Hiệp Phước.          

Thống kê ban đầu, các container chứa hàng trăm máy điều hòa, thiết bị y khoa cũ thuộc diện hàng cấm nhập. Các loại máy móc này được “vùi” trong hàng hóa có thuế suất thấp và nằm trong danh sách hàng được phép nhập.

hang cam nhap an minh trong container vo chu
Nhiều máy móc thiết bị đã qua sử dụng trong thùng container.

Trong vòng 2 tuần qua, Đội kiểm soát chống buôn lậu miền Nam thuộc Tổng Cục Hải Quan đã phát hiện và bắt giữ liên tiếp 3 vụ.

Gần đây nhất, ngày 7/9, một lô hàng nhập lậu gồm 4 container chứa hàng ngàn máy điều hòa, quạt máy và thùng mỹ phẩm, dung dịch lỏng, sữa bột ngoại không rõ nguồn gốc được phát hiện.

Lô hàng này được Công ty cổ phần Hiêp Bình Phước (trụ sở 509, quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) nhập về đã bị lực lượng chức năng kiểm tra phát hiện khi tờ khai vừa được thông quan qua vạch vàng

Chủ của các container chứa hàng chưa đến mở tờ khai và đã bỏ trốn khi bị phát hiện. 

Hưng Long

Năng lượng Mới