Hải quân Mỹ triển khai lực lượng giám sát tàu khu trục Nga gần Cuba

22:10 | 27/06/2019

896 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hoa Kỳ cho biết đã triển khai lực lượng hải quân và không quân để giám sát nhóm tàu chiến của Nga do tàu khu trục Đô đốc Gorchkov dẫn đầu, hiện đang ở vùng biển Caribe sau khi dừng chân tại Cuba.
hai quan my trien khai luc luong giam sat tau khu truc nga gan cuba
Tàu khu trục Đô đốc Gorchkov

Quân đội Hoa Kỳ "tích cực giám sát" tàu khu trục Gorchkov của Nga đang ở biển Caribe, Bộ Tư lệnh phía Bắc quân đội Mỹ (NORTHCOM) tuyên bố ngày 26/6.

"Chúng tôi biết về việc triển khai tàu Gorchkov của Nga và đang thực hiện các bước để chủ động giám sát", Bộ Tư lệnh Mỹ cho biết trên Twitter.

"Chúng tôi không đi vào chi tiết các biện pháp đã được tiến hành, nhưng NORAD (Bộ chỉ huy phòng thủ hàng không vũ trụ Bắc Mỹ) và NORTHCOM đã triển khai các phương tiện để theo dõi tàu Gorchkov", tuyên bố cho biết.

Nhóm tàu chiến thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga, do tàu khu trục Gorchkov dẫn đầu, đã tiến vào cảng La Havana của Cuba ngày 24/6, ông Vadim Serga, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Hạm đội phương Bắc cho biết.

Nhóm hải quân trên rời cảng Severomorsk của Nga vào ngày 26/2/2019 để bắt đầu một chuyến đi dài, đến nay đã thực hiện được khoảng 28.000 hải lý. Các thủy thủ Nga đã dừng chân tại các cảng của Djibouti và Colombo, cũng như tại Thanh Đảo, Trung Quốc, nơi họ tham gia vào lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Hải quân Trung Quốc.

Trong tuần từ ngày 17 đến 23/6, nhóm tàu chiến này đã đến biển Caribe sau khi băng qua kênh đào Panama. Sau khi dừng chân hai ngày 24 và 25/6, nhóm tàu của Nga đã rời cảng La Havana tiến ra biển Caribe, tiếp tục hành hình theo kế hoạch.

Nh.Thạch (Theo RT)

hai quan my trien khai luc luong giam sat tau khu truc nga gan cubaMột đội tàu chiến Nga đã tới Cuba
hai quan my trien khai luc luong giam sat tau khu truc nga gan cubaMoscow cảnh báo khả năng tái diễn cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba ở biên giới Nga

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc