Một đội tàu chiến Nga đã tới Cuba

19:41 | 25/06/2019

1,287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một đội tàu của Hạm đội phương Bắc Nga do tàu khu trục Đô đốc Gorchkov dẫn đầu đã cập cảng La Havana, Cuba, ngày 24/6.
mot doi tau chien nga da toi cuba
Tàu khu trục Đô đốc Gorchkov

Nhóm tàu chiến thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga, do tàu khu trục Gorchkov dẫn đầu, đã tiến vào cảng La Havana ngày 24/6, ông Vadim Serga, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Hạm đội phương Bắc cho biết.

Tiếp đón đội tàu chiến này tại La Havana có Đại sứ Nga tại Cuba Andrei Guskov, cũng như đại diện của Lực lượng Vũ trang Cuba.

Nhóm hải quân trên rời cảng Severomorsk của Nga vào ngày 26/2/2019 để bắt đầu một chuyến đi dài, đến nay đã thực hiện được khoảng 28.000 hải lý. Các thủy thủ Nga đã dừng chân tại các cảng của Djibouti và Colombo, cũng như tại Thanh Đảo, Trung Quốc, nơi họ tham gia vào lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Hải quân Trung Quốc.

Nhóm tàu chiến thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga đã nghỉ tại cảng Vladivostok vào đầu tháng 5/2019, trước khi vượt Thái Bình Dương, băng qua đường xích đạo và vào cảng Puerto Bolivar của Ecuador.

Trong tuần từ ngày 17 đến 23/6, nhóm tàu chiến này đã đến biển Caribbean sau khi băng qua kênh đào Panama.

Ngoài tàu khu trục Đô đốc Gorchkov, nhóm hải quân trên còn có tàu ​​kéo cứu hộ Nikolai Chiker, tàu hậu cần đa chức năng Elbrus và tàu chở dầu Kama.

Nh.Thạch (Theo AFP)

mot doi tau chien nga da toi cubaVideo tàu chiến Nga phóng tên lửa uy lực trên biển
mot doi tau chien nga da toi cuba28 tàu chiến Nga vượt qua eo biển chia cắt Nga và Nhật Bản
mot doi tau chien nga da toi cubaTàu chiến Nga mang tên lửa hành trình trên đường tới Syria