28 tàu chiến Nga vượt qua eo biển chia cắt Nga và Nhật Bản

18:35 | 04/09/2018

1,415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ trong một ngày, 28 tàu chiến Nga đã đi qua eo biển La Perouse, chia cắt đảo Sakhalin của Nga và đảo Hokkaido của Nhật Bản. Đây là một con số kỷ lục kể từ thời kỳ Chiến tranh Lạnh.  
28 tau chien nga vuot qua eo bien chia cat nga va nhat banTàu chiến Nga sắp tập trận bắn tên lửa ngoài khơi Syria
28 tau chien nga vuot qua eo bien chia cat nga va nhat banTàu chiến Nga mang tên lửa hành trình trên đường tới Syria
28 tau chien nga vuot qua eo bien chia cat nga va nhat ban
Tàu khu trục phó Đô đốc Kulakov của Nga

Từ ngày 1 đến 2/9/2018, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã ghi nhận một con số kỷ lục tàu chiến Nga đi qua eo biển La Perouse, nơi chia cắt đảo Sakhalin của Nga và đảo Hokkaido của Nhật Bản. Theo hãng tin Kyodo, quân đội Nhật Bản đếm được 28 tàu chiến của Nga.

Theo nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nhật Bản, trong số các tàu chiến trên có cả các tàu ​​trinh sát và tàu khu trục. Không có bất cứ hành động gây nguy hiểm nào từ phía các tàu Nga tới Nhật Bản, cũng như không có hành vi vi phạm lãnh hải nào được ghi nhận, theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản, đây là lần đầu tiên số lượng tàu chiến của Nga đi qua eo biển La Perouse đông đến vậy.

Trước đó, đại diện chính thức của Hạm đội Thái Bình Dương Nikolai Voskresenski đã thông báo rằng hơn 40 tàu chiến và tàu hỗ trợ đã tham gia các cuộc tập trận quân sự ở vùng Viễn Đông nước Nga, nằm giữa biển Nhật Bản và biển Okhotsk.

Các tàu tham gia tập luyện tấn công bằng tên lửa chống máy bay, chống tàu ngầm, cũng như hỗ trợ hậu cần hàng hải.

Th.Long

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc