Hải quân Mỹ đưa tàu chiến mới USS Indianapolis vào hoạt động

16:40 | 28/10/2019

1,193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Được thiết kế cho các cuộc chiến ven biển, USS Indianapolis đã được đưa vào hoạt động ngày 26/10 tại một buổi lễ long trọng ở thành phố Burns Harbor.
hai quan my dua tau chien moi uss indianapolis vao hoat dong
Tàu chiến ven biển USS Indianapolis

Tàu chiến đấu ven biển USS Indianapolis, được chế tạo với công nghệ tàng hình, chính thức gia nhập Hải quân Hoa Kỳ. Buổi lễ diễn ra vào thứ Bảy tại Burns Harbor, bang Indiana và được phát trực tiếp trên tài khoản Twitter của Hải quân Mỹ.

Tàu chiến thế hệ mới này còn có khả năng tuần tra ở những vùng biển có lượng tàu hàng hải đi lại nhộn nhịp nhất, đặc biệt là ở Vịnh Ba Tư.

USS Indianapolis cũng có khả năng bảo vệ hạm đội chống lại các cuộc tấn công từ các tàu mặt nước cỡ nhỏ, chống lại các tàu ngầm đối phương có tiếng ồn thấp và hỗ trợ cho các lực lượng đặc biệt.

Kích thước của USS Indianapolis tương đương với một tàu khu trục thông thường.

Chiều dài của tàu là 115,3 mét, rộng 17,5 mét, độ giãn nước 3,5 nghìn tấn. USS Indianapolis có thể đạt tốc độ hơn 40 hải lý/giờ và di chuyển quãng đường lên tới 4.500 hải lý mới phải tiếp liệu.

hai quan my dua tau chien moi uss indianapolis vao hoat dongHải quân Mỹ thay chỉ huy nhóm tàu chiến lớn nhất trên tàu sân bay ở Biển Đông
hai quan my dua tau chien moi uss indianapolis vao hoat dongHải quân Mỹ triển khai lực lượng giám sát tàu khu trục Nga gần Cuba
hai quan my dua tau chien moi uss indianapolis vao hoat dongNhững cơ sở quân sự Mỹ bị đồn là "ma ám"

Nh.Thạch

AFP