Hải Phòng: Người nước ngoài dọa có bom tại sân bay Cát Bi

22:07 | 03/05/2018

1,035 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong quá trình làm thủ tục lên máy bay tại Cảng Hàng không Cát Bi (Hải Phòng), một nữ du khách người Trung Quốc đã dọa có bom vì bức xúc chuyện gia đình.
hai phong nguoi nuoc ngoai doa co bom tai san bay cat biHành khách tát tiếp viên hàng không bị phạt 15 triệu đồng
hai phong nguoi nuoc ngoai doa co bom tai san bay cat biXử lý hàng trăm vụ vi phạm an ninh hàng không

Khoảng 11h ngày 3/5, nữ hành khách tên Fen Chengyu (25 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) cùng 2 hành khách khác làm thủ tục lên chuyến bay Vietjet 371 có lộ trình từ Cảng Hàng không Cát Bi (Hải Phòng) đi Nha Trang. Tại đây, Fen Chengyu bất ngờ nói trong hành lý của mình có bom.

Nhận thấy phát ngôn của nữ hành khách uy hiếp đến an ninh và an toàn hàng không, nhân viên Cảng Hàng không Cát Bi đã thông báo ngay cho lực lượng an ninh sân bay, đồng thời báo cáo sự việc lên Cảng vụ Hàng không.

hai phong nguoi nuoc ngoai doa co bom tai san bay cat bi
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ít phút sau đó, công tác tổng kiểm tra đã được thực hiện đồng bộ với các biện pháp để đảm bảo an ninh sân bay. Qua kiểm tra, chất vấn hành khách và thực hiện các trình tự đảm bảo an ninh theo quy trình, nhân viên an ninh không phát hiện bất kỳ bất thường nào.

Lời khai ban đầu của nữ du khách mang quốc tịch Trung Quốc cho biết, vì quá bức xúc chuyện gia đình nên mới có phát ngôn như vậy.

Trao đổi nhanh với báo chí, lãnh đạo Cảng Hàng không Cát Bi cho biết, nhằm đảm bảo an ninh sân bay, Cảng Hàng không quyết định không cho hành khách này tiếp tục bay, đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính vị khách này.

Ngoài ra, Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi cũng báo cáo sự việc với Cục Hàng không Việt Nam và kiến nghị cấm bay đối với hành khách này.

Trọng Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc