Hành khách tát tiếp viên hàng không bị phạt 15 triệu đồng
![]() |
![]() |
![]() |
Tối 13/8, chuyến bay VN255 khởi hành từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) lúc 20h30.
Lúc này, hành khách Mai Thanh B. (ngồi ghế 2H, hạng thương gia) không thấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus của mình ở đâu nên gọi tiếp viên Chu Thị T. (người gấp bàn ăn tại số ghế 2H của khách hàng này).
Thấy nữ tiếp viên trả lời không thấy điện thoại của hành khách, ông B. bất ngờ tát mạnh vào má trái của tiếp viên T. Sự việc khiến nữ tiếp viên sưng tấy ở má.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, các tiếp viên đã lục tìm kỹ dưới ghế thì thấy chiếc điện thoại của ông B. cho rằng mất trước đó. Tiếp viên trưởng chuyến bay đã báo cáo sự việc lên cấp trên và mời hành khách B. để làm rõ sự việc.
Theo tường trình của tiếp viên T. khi khách phản ánh mất điện thoại chị trả lời với khách rằng khi xếp bàn ăn của khách thì không thấy điện thoại. Khi chị cùng tiếp viên trưởng lật ghế lên tìm thì bị hành khách trên hành hung.
Liên quan đến vụ việc trên, Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, ngay trong ngày 13/8 sau khi làm việc với hành khách B., ông này đã thừa nhận hành vi tát chị T.
Căn cứ vào điều 27 Nghị định số 147/2013/ NĐ-CP ngày 30/10/2013 của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông B. số tiền 15 triệu đồng vì hành vi hành hung thành viên tổ bay.
Thiên Minh
-
Đại biểu Phạm Văn Hòa: DNNN cần ưu tiên trích lập quỹ đầu tư phát triển, tăng vốn điều lệ
-
Trao quyền chủ động cho doanh nghiệp trong huy động và sử dụng dòng vốn nội bộ
-
Đề xuất tiếp tục miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030
-
Tăng cường phân cấp, tăng quyền tự chủ cho doanh nghiệp nhà nước
-
Chuyến thăm 4 nước của Tổng Bí thư tạo thêm động lực và nguồn cảm hứng để đất nước bước vào kỷ nguyên mới