Hai người phụ nữ bất hạnh vì một người đàn ông sở khanh

08:33 | 19/04/2016

1,985 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lấy vợ không đăng kí kết hôn, Thuận đã bỏ mặc người phụ nữ đã cùng mình trải qua những năm tháng khó khăn để rồi khi thành đạt, anh lại tìm đến một cô gái trẻ non nớt và lừa dối khiến cả hai người phụ nữ đều bất hạnh, tâm hồn chết lạnh…

Trinh tìm đến thám tử Lương Hiền Duy vào một ngày nhạt nắng, nét mặt hớt hải cùng những cơn buồn nôn của người phụ nữ đang mang thai những tháng đầu. Cô gái ấy còn rất trẻ, là một y tá thực tập, sau vài tháng nữa sẽ ra trường.

Trinh kể cô đang mang thai đứa con đầu lòng với người đàn ông mình yêu tha thiết – bác sĩ phòng mạch nơi mình đang thực tập. Cô và vị bác sĩ sành sỏi ấy yêu nhau gần một năm nay, Trinh dù muốn công khai chuyện tình của họ nhưng Thuận lại cản ngăn vì không muốn bị soi mói.

Thuận quê gốc Vĩnh Long, trước làm bác sĩ dưới đấy, cách đây vài năm đã mở phòng mạch riêng ở Sài Gòn. Trong mắt các y tá tại phòng mạch thì Thuận có thể nói là người đàn ông độc thân đắt giá, giàu có, giỏi giang và hình thức đẹp như diễn viên.

tin nhap 20160418074857
Ảnh mang tính minh họa

Ngày mới vào phòng mạch thực tập, Trinh choáng ngợp trước sự chu đáo của người đàn ông hơn mình 10 tuổi, khi được anh để ý, cô đã nhanh chóng nhận lời vì biết mình đã yêu anh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trinh đã trao cho anh đời con gái mà không hề hối hận, dù mối tình của họ không được bước ra ánh sáng. Khi yêu Thuận, cô được anh thuê cho một chung cư nhỏ và Thuận hầu như đều tới nhà cô mỗi ngày, chỉ trừ những lúc anh ta về quê.

Thế nhưng, từ khi cô thông báo có bầu, Thuận lại luôn phớt lờ và trốn tránh. Trinh tìm mọi cách gặp Thuận nhưng anh ta luôn báo bận và bỏ về từ rất sớm mà không để Trinh bắt gặp.

Lo lắng xen lẫn nghi ngờ cứ lớn dần trong tâm trí của cô gái trẻ mới chân ướt chân ráo bước vào đời. Trinh đã nhờ thám tử Lương Hiền Duy tìm hiểu về Thuận, liệu rằng nghi vấn anh ta đang có người phụ nữ khác có đúng hay không? Người đàn ông ấy vì sao lại bỏ rơi cô khi cô đang mang thai đứa con đầu lòng của họ.

Các thám tử công ty Lương Gia đã theo sát Thuận từ khi anh ta bước chân ra khỏi nhà, cho đến khi rời phòng khám. Vì trốn tránh trách nhiệm với người tình, Thuận luôn lén lút rời khỏi phòng bệnh trước Trinh. Nhiều lần anh ta tới đón một cô gái trẻ cực kì xinh đẹp ở trường sân khấu điện ảnh và đưa về một căn hộ khác của mình ở quận 10.

Người đẹp này là mối tình mới nhất của người đàn ông đào hoa này. Qua tìm hiểu, các thám tử điều tra được trước đó anh ta qua lại với rất nhiều phụ nữ, cô nào cũng đẹp nghiêng nước nghiêng thành, kể cả Trinh. Trong số đó, cô sinh viên năm hai trường sân khấu hiện tại là người rực rỡ nhất, cả về khuôn mặt, tuổi trẻ và ba vòng nóng bỏng.

Tuy nhiên, điều đáng nói là ông Lương Hiền Duy đã xác nhận được Thuận đã có vợ ở quê. Cô gái ấy tên Hạnh, đang sống cùng cha mẹ anh ta ở Vĩnh Long. Hạnh là người phụ nữ chân chất, theo Thuận từ khi anh ta chỉ còn là một cậu bé 17 tuổi. Mười ba năm sống bên Thuận, cô trải qua nhiều vất vả đắng cay, lao động cật lực để gửi tiền nuôi chồng ăn học bác sĩ thành tài, thay chồng nuôi cha mẹ già yếu nay ốm mai đau. Thế nhưng, Thuận vẫn chưa bao giờ chịu cho vợ một danh phận, dù chỉ là một tờ giấy đăng ký kết hôn.

Vì quá vất vả kiếm tiền lo cho chồng, Hạnh từng bị ngất ngoài ruộng khi mang thai đứa con đầu lòng, mất con, từ đó cô cũng không còn khả năng làm mẹ. Sau khi tốt nghiệp, Thuận về quê làm bệnh viện tỉnh nhà, vì giỏi nên anh ta được con gái giám đốc bệnh viện để ý, khi chồng cô gái kia phát hiện, Thuận bị đuổi khỏi nơi làm việc.

Sau nỗi xấu hổ ê chề đó, Thuận bàn với vợ sẽ lên Sài Gòn làm việc, Hạnh ủng hộ chồng ra đi, còn mình thì ở quê thay chồng chăm cha mẹ anh. Thế nhưng, người đàn ông ấy đã quên đi người vợ tào khang, nói dối những cô gái ngây thơ rằng mình độc thân, để rồi lừa tình rất nhiều cô gái trẻ xinh đẹp bằng vẻ ngoài đạo mạo, giỏi giang của mình.

Biết hết sự thật Trinh đã đau khổ như chết đi sống lại, tương lai của cô gái trẻ bụng mang dạ chửa sẽ đi về đâu khi lạc lõng giữa biển người và mất đi niềm tin vào tình yêu và cuộc sống.

Nguyệt Anh