Hải Dương thực hiện phòng chống dịch theo "tình trạng khẩn cấp cao nhất"

14:40 | 28/01/2021

100 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bí thư Hải Dương khẳng định, các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn đều được kích hoạt, bao gồm các cơ sở y tế, cơ quan chức năng có liên quan để đặt Hải Dương vào tình trạng khẩn cấp cao nhất.

Bên lề Đại hội XIII của Đảng sáng 28/1, ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, ngay sau khi Bộ Y tế xác nhận ca bệnh Covid-19 là bệnh nhân 1552 - công nhân Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam, tỉnh này đã thực hiện nhiều biện pháp để triển khai công tác phòng, chống dịch.

Trong đó, Hải Dương đã phối hợp với cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ công nhân đang làm việc tại công ty này là trên 2.340 người.

Qua đó đã lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, không chỉ với công nhân đang làm việc trong các công ty mà còn đối với các đối tượng F1, F2, F3, có tiếp xúc với người lây nhiễm.

Hải Dương thực hiện phòng chống dịch theo tình trạng khẩn cấp cao nhất - 1
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng trao đổi với báo chí.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, hôm nay sẽ tiến hành phong tỏa phường Cộng Hòa, nơi có nhà máy của Công ty POYUN.

Ngoài ra, đối với thành phố Chí Linh, sẽ cách ly theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời sẽ cách ly những đối tượng có nghi nhiễm F1 đối với địa bàn Chí Linh và các địa bàn có liên quan.

"Các địa bàn khác ở Hải Dương sẽ giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị của Thủ tướng. Dừng các hoạt động tập trung đông người và tiến hành rà soát các nhà máy trên địa bàn đang hoạt động. Những nhà máy nào không chấp hành nghiêm biện pháp phòng chống dịch sẽ cho tạm dừng" - ông Thăng nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn đều được kích hoạt, bao gồm các cơ sở y tế, các cơ quan chức năng có liên quan để đặt Hải Dương vào tình trạng khẩn cấp cao nhất trong công tác phòng chống dịch với quyết tâm rất cao.

Bí thư Hải Dương hi vọng trước tết tình hình dịch bệnh được kiểm soát để nhân dân vẫn có thể vui xuân, đón tết an toàn.

Hải Dương sẽ hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người, như sẽ dừng tổ chức bắn pháo hoa, các chợ xuân…

Nhân dân chuẩn bị hàng hóa vui xuân đón tết phải thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội và thực hiện nhân dân trong toàn tỉnh đều phải đeo khẩu trang khi ra đường. Thực hiện giãn cách xã hội theo đúng tinh thần chỉ đạo từ 12 giờ trưa nay.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan