HADUCO chính thức trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ

10:03 | 22/06/2023

240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ (ONGC) và Công ty Cổ phần Hàng hải Dầu khí Hải Dương (HADUCO) của Việt Nam ngày 20/6 đã ký kết hợp đồng thăm dò và khai thác dầu khí tại Ấn Độ.

Lễ ký kết được tổ chức tại thành phố Mumbai, Ấn Độ, với sự tham dự của Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Ấn Độ, cùng lãnh đạo cấp cao Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ (ONGC) và Công ty Cổ phần Hàng hải Dầu khí Hải Dương (HADUCO) của Việt Nam. Theo đó, trong thời hạn 3 năm, HADUCO sẽ cung cấp 7 tàu dịch vụ dầu khí đa năng phục vụ các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí của ONGC ở khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông và phía Tây Ấn Độ.

Ông K.Venugopal – Giám đốc Hàng hải và ông Trần Quang Hùng – Tổng Giám đốc Haduco ký kết hợp đồng cung cấp 7 tàu phục vụ SXKD của ONGC tại Ấn Độ
Ông K.Venugopal - Giám đốc Hàng hải và ông Trần Quang Hùng - Tổng Giám đốc HADUCO ký kết hợp đồng cung cấp 7 tàu phục vụ SXKD của ONGC tại Ấn Độ.

Tại lễ ký kết, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ Đỗ Thanh Hải nhấn mạnh, hợp đồng giữa hai bên có ý nghĩa quan trọng, vì vừa thể hiện sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam, hơn hết vừa mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa Việt Nam và Ấn Độ, cũng như giữa doanh nghiệp hai nước. Ngoài ra, ông Đỗ Thanh Hải cho biết việc tăng cường quan hệ hợp tác và thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ không chỉ có lợi cho hai bên mà còn góp phần thúc đẩy các kết nối hàng hải, góp phần vào sự ổn định và phát triển của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Đồng thời, ông Phạm Xuân Thắng, Chủ tịch HĐQT HADUCO cũng bày tỏ mong muốn duy trì và củng cố sự hợp tác giữa HADUCO và ONGC, cam kết tiếp tục cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối và hiệu quả cho hoạt động thăm dò và khai thác của ONGC tại Ấn Độ.

Cũng tại buổi ký kết, ông Trần Quang Hùng, Tổng Giám đốc HADUCO cho biết sự kiện trên là một bước ngoặt quan trọng cho HADUCO trong việc mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cung cấp các sản phẩm dịch vụ dầu khí cho các đối tác quốc tế. Tổng Giám đốc HADUCO khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng rằng hợp đồng này sẽ không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho hai bên mà còn đánh dấu một sự hợp tác quan trọng trong lĩnh vực dầu khí giữa Việt Nam và Ấn Độ”.

Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ tốt và đang phát triển trong nhiều lĩnh vực. Hai nước đã thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1972 và đã tăng cường các mối quan hệ kinh tế, xã hội cũng như văn hóa từ đó. Trong những năm gần đây, quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ đã được đẩy mạnh hơn nữa với việc hai bên ký kết các thỏa thuận về thương mại tự do và hợp tác về chủ quyền bảo vệ lãnh thổ.

Ông Ajay Kumar Sharma – Tổng Giám đốc ONGC cùng đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai và ban Lãnh đạo Haduco chụp hình lưu niệm tại lễ ký kết.
Ông Ajay Kumar Sharma - Tổng Giám đốc ONGC cùng đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mumbai và ban Lãnh đạo Haduco chụp hình lưu niệm tại lễ ký kết

Phát biểu tại Lễ ký hợp đồng, ông Ajay Kumar Sharma - Tổng Giám đốc ONGC chia sẻ: “Tôi đánh giá HADUCO là một doanh nghiệp thật sự uy tín qua chất lượng dịch vụ mà các bạn đã cung cấp cho chúng tôi trong thời gian qua. Hy vọng rằng, sắp tới đây, không chỉ là 07 con tàu mà sẽ là những hợp đồng với đội tàu lên đến hàng chục con và nhiều hơn nữa. Đó là điều không chỉ ONGC mà cả HADUCO đều hướng tới vì sự hợp tác bền vững và phát triển dài lâu”.

Sự kiện đặc biệt quan trọng khi Công ty CP Hàng hải Dầu khí Hải Dương HADUCO chính thức trở thành đối tác chiến lược của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ ONGC thông qua chương trình Lễ ký kết hợp đồng cung cấp 07 tàu dịch vụ dầu khí với thời hạn 03 năm là một mốc ý nghĩa đánh dấu điểm son trong mối quan hệ thương mại song phương giữa Việt Nam - Ấn Độ nói chung và giữa các doanh nghiệp hai nước nói riêng.

Được biết, HADUCO có trụ sở chính tại thành phố Vũng Tàu, đang cung cấp cho ONGC 1 tàu dịch vụ phục vụ các hoạt động liên quan lĩnh vực dầu khí.

Các công ty Ấn Độ và Nhật Bản quyết định ở lại Sakhalin-1Các công ty Ấn Độ và Nhật Bản quyết định ở lại Sakhalin-1
ONGC của Ấn Độ đang cố gắng vận chuyển dầu của Nga sang châu Á do tác động của cấm vậnONGC của Ấn Độ đang cố gắng vận chuyển dầu của Nga sang châu Á do tác động của cấm vận

PV