Hà Nội xem xét xây 4 cầu vượt nhẹ hạn chế ùn tắc

20:40 | 26/04/2016

1,163 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hà Nội đang xem xét triển khai xây dựng cầu vượt nhằm hạn chế ùn tắc giao thông tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, An Dương - Thanh Niên, Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái, nút giao giữa đường Cổ Linh và đường đầu cầu Vĩnh Tuy.
ha noi xem xet xay 4 cau vuot nhe han che un tacThông xe cầu vượt thép lớn nhất Thủ đô
ha noi xem xet xay 4 cau vuot nhe han che un tac"Khai tử" trạm trung chuyển xe buýt Cầu Giấy
ha noi xem xet xay 4 cau vuot nhe han che un tacKhánh thành 2 cầu vượt cho khách bộ hành tại ga Hà Nội

Nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm, dẫn đến việc tạo dòng phương tiện chờ dài trên các tuyến phố ra vào. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng cầu vượt tại đây là rất cần thiết và lâu dài.

Phương án cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch dự kiến là cầu cong kết nốt trực tiếp với chiều dài của cầu trên 270m cho 2 làn xe đi 2 chiều.

ha noi xem xet xay 4 cau vuot nhe han che un tac
Cầu vượt nhẹ hạn chế ùn tắc giao thông- ảnh MH.

Nút giao An Dương - Thanh Niên: Từ khi hoàn thành cầu Nhật Tân và đường nối cầu Nhật Tân tới sân bay Nội Bài đã nên hướng kết nối giao thông mới đi qua trục An Dương - Thanh Niên. Trong khi đó, hiện trạng đường An Dương mặt cắt hẹp, đầu đường có cửa khẩu kích thước nhỏ và nhu cầu đi ra vào đường rất lớn nên thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Việc triển khai xây cầu vượt tại nút giao được xem xét là cầu 2 làn xe đi 2 chiều thẳng theo hướng Nghi Tàm - Yên Phụ. Nếu xây dựng cầu theo hướng An Dương - Thanh Niên sẽ ảnh hưởng cảnh quan khu vực Hồ Tây, hồ Trúc Bạch và điều kiện địa hình không cho phép, kinh phí giải phóng mặt bằng lớn.

Tuyến Vành đai 1 (Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái): Đoạn tuyến này hiện đang hoàn thành và chuẩn bị thông xe. Đây được xác định là tuyến đường thu hút rất lớn phương tiện giao thông đoạn từ đê Nguyễn Khoái vào nội thành Hà Nội và ngược lại. Đây là điểm nút giao thông thường xuyên xảy ra ùn ứ, khi tuyến Vành đai 1 đi vào hoạt động.

Phương án cầu vượt được xem xét tại nút giao này theo hướng Lò Đúc và Kim Ngưu, đây là hướng có lưu lượng giao thông lớn và việc đầu tư theo hướng này không phải giải phóng mặt bằng. Dự kiến cầu có chiều dài trên 300m với 2 làn ô tô và 2 làn xe máy.

Nút giao giữa đường Cổ Linh và đường đầu cầu Vĩnh Tuy: Hiện khi tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Hưng Yên, Trung tâm Thương mại AEON MALL đi vào khai thác đã khiến cho mật độ phương tiện qua lại tuyến đường và nút giao Cổ Linh - đường đầu cầu Vĩnh Tuy thường xuyên ùn tắc vào các giờ cao điểm và dự kiến tiếp tục tăng cao khi tuyến đường Cổ Linh kéo dài hoàn thành kết nối với đường Nguyễn Văn Cừ.

Phương án được xem xét là phương án cầu vượt 2 làn xe nằm trên đường Cổ Linh giao với đường đầu cầu Vĩnh Tuy với dự kiến chiều dài trên 220m cho 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ đi 2 chiều.

Thiên Minh