Hà Nội sẽ xây cầu vượt nhẹ có làn đường cho người đi bộ

10:22 | 07/05/2013

1,198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 6/5, UBND TP Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải và UBND quận Hoàn Kiếm về việc xây dựng cầu vượt nhẹ kết cấu thép nối phố Trần Nguyên Hãn với phố Chương Dương Độ.

Theo đề xuất của Sở Giao thông Vận tải và UBND quận Hoàn Kiếm, cầu vượt nhẹ dự kiến được xây dựng tại vị trí nối phố Trần Nguyên Hãn sang phố Chương Dương Độ (bắc qua đường Trần Quang Khải) là cây cầu có kết cấu bằng thép, khổ cầu rộng 7m, dài 312,85m.

Bên dưới cầu tổ chức giao thông cho người, xe tải, xe máy, xe con rẽ theo các hướng ra đường Trần Quang Khải và ngược lại. Phần cầu qua đường Trần Quang Khải mỗi bên mở rộng 1-1,5m để dành cho người đi bộ, hai bên mép đường và có cầu thang lên xuống.

Cầu vượt nhẹ Chùa Bộc - Tây Sơn, một trong những công trình chống ùn tắc giao thông đã được xây dựng và đi vào khai thác hiệu quả.

 

Đề xuất của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nêu rõ sự cần thiết đầu từ dự án cầu vượt này. Theo đó, hiện hay toàn bộ dọc tuyến hành lang đường Trần Nhật Duật – Trần Quang Khải nằm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, chưa có cầu vượt nào dành cho người đi bộ cũng như cầu vượt cho các phương tiện cơ giới bắc qua tuyến đường này.

Trong khi đó, dọc tuyến tập trung rất nhiều khu dân cư, trường học nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường rất lớn. Do vậy, khu vực này thường xuyên bị ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Văn Sửu - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết, UBND thành phố đã chấp thuận về nguyên tắc với đề xuất nói trên.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc