Hà Nội: Truy thu, phạt hơn 3.700 tỷ đồng sau thanh, kiểm tra thuế

13:00 | 07/01/2020

321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Năm 2019, Cục Thuế Hà Nội đã thực hiện được 18.702 cuộc thanh tra, kiểm tra thuế, qua đó đã truy thu, truy hoàn và phạt hơn 3.700 tỷ đồng.

Ông Viên Viết Hùng - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, năm 2019 toàn cục thuế đã thực hiện được 18.702 cuộc thanh, kiểm tra, đạt 112% kế hoạch được giao. Đây là năm thứ hai đơn vị hoàn thành toàn diện cả về kế hoạch thanh tra và kiểm tra thuế.

ha noi truy thu phat hon 3700 ty dong sau thanh kiem tra thue
Năm 2019 cơ quan thuế đã thực hiện thanh tra, kiểm tra theo chuyên đề, tập trung vào những doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế

Theo báo cáo của Cục Thuế Hà Nội, tổng số truy thu, truy hoàn và phạt là 3.711 tỷ đồng; giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) được khấu trừ là 435,1 tỷ đồng; giảm lỗ 7.089 tỷ đồng. “Có được kết quả trên, ngay từ đầu năm cục thuế đã đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra thuế theo phương thức nhận diện rủi ro ngay tại trụ sở cơ quan thuế, 100% các doanh nghiệp đều được phân tích rủi ro trước khi ban hành quyết định thanh, kiểm tra” - ông Hùng nói.

Năm 2019 cơ quan thuế đã thực hiện thanh tra, kiểm tra theo chuyên đề, tập trung vào những doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế, doanh nghiệp có dấu hiệu trốn lậu thuế, gian lận thương mại, chuyển giá.

Để tăng cường hiệu quả trong công tác thanh tra, kiểm tra thuế, Cục Thuế Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an trong công tác chống thất thu. Qua đó đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi gian lận, trốn thuế, mua bán, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp.

Báo cáo cho thấy, năm 2019 Cục Thuế Hà Nội đã chuyển hồ sơ phối hợp đến cơ quan công an 286 vụ đề nghị xác minh 9.805 số hóa đơn với tổng tiền thuế là 162 tỷ đồng. Đặc biệt, cục thuế đã chủ động phối hợp với Công an TP. Hà Nội để đấu tranh chống gian lận tiền hoàn thuế và được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế tặng giấy khen do lập thành tích xuất sắc.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019 của Cục Thuế Hà Nội, đánh giá về công tác thanh tra, kiểm tra của Cục Thuế Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho biết, với kết quả trên đã góp phần đảm bảo tăng thu cho ngân sách nhà nước, đồng thời giữ vững được kỷ cương, pháp luật thuế.

P.V

ha noi truy thu phat hon 3700 ty dong sau thanh kiem tra thueAsanzo đã khắc phục toàn bộ các sai phạm
ha noi truy thu phat hon 3700 ty dong sau thanh kiem tra thueNgành Thuế rà soát để chống thất thu từ hộ kinh doanh
ha noi truy thu phat hon 3700 ty dong sau thanh kiem tra thueNgành thuế “mất trắng” hơn 40 nghìn tỷ đồng tiền nợ

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps