Hà Nội triển khai "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019

10:21 | 18/03/2019

431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3” năm 2019, trong tháng 3 và 4-2019, Hà Nội triển khai chương trình “Tháng hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững” cùng nhiều hoạt động thiết thực.

Tối ngày 16/3, Lễ hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3” năm 2019 của Thành phố Hà Nội đã được tổ chức tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Quận Tây Hồ, Hà Nội) với sự tham gia của hơn 300 đại biểu là Đại diện Lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND Thành phố Hà Nội, Sở Công Thương, UBND các quận, huyện, lãnh đạo doanh nghiệp trên địa bàn và đông đảo người tiêu dùng.

ha noi trien khai ngay quyen cua nguoi tieu dung viet nam nam 2019
Lễ hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2019 diễn ra vào 20h00 ngày 16/3/2019

“Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3” năm 2019 có chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững” thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia với nhiều hoạt động thiết thực.

Ngay sau Lễ mít tinh, Tuần “Doanh nghiệp tri ân người tiêu dùng” sẽ diễn ra từ ngày 17/3 - 22/3/2019 tại 70 điểm bán hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội, sự kiện là cầu nối gắn kết các doanh nghiệp và người tiêu dùng thông qua các chương trình ưu đãi tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm. Qua đó, thể hiện sự tri ân của doanh nghiệp với người tiêu dùng, đồng thời đề cao vai trò, ý thức tôn trọng quyền lợi người tiêu dùng của các doanh nghiệp.

Tiếp đó, từ 19/4/2019 đến 23/4/2019, sự kiện “Ngày hội sản phẩm, hàng hóa vì người tiêu dùng” với quy mô 50 gian hàng sẽ diễn ra tại khuôn viên siêu thị Big C - 222 Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, Hà Nội. Sự kiện sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp thương hiệu, uy tín với nhiều chương trình tri ân (tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm) được tổ chức tập trung nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng trong dịp này.

Phát biểu tại Lễ mít tinh, đại diện Habeco khẳng định “bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là thước đo quan trọng hàng đầu thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đây là hành động thiết thực không chỉ thúc đẩy tiêu dùng, mà còn thúc đẩy sản xuất và phát triển kinh tế, mang lại thành công và uy tín cho chính doanh nghiệp”.

Bên cạnh việc kết nối các doanh nghiệp đưa ra các hoạt động tri ân cho người tiêu dùng, “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2019 của Thành phố Hà Nội cũng chú trọng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đến đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là học sinh các trường Trung học phổ thông, lớp người tiêu dùng tương lai đang dần hình thành ý thức trong các hoạt động mua sắm.

Cụ thể, trong tháng 3, tháng 4/2019, Ban tổ chức sẽ thực hiện tọa đàm với nội dung "Nâng cao ý thức doanh nghiệp trong các hoạt động sản xuất kinh doanh" nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người tiêu dùng trên Kênh 1 - Đài phát thanh & truyền hình Hà Nội. Tổ chức 3 buổi tập huấn tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại các trường THPT trên địa bàn thành phố với sự tham gia của đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Sở Công Thương, Tổng đài 024.1081 và các doanh nghiệp.

Theo nhận định của Ban tổ chức chương trình, thực tế Luật Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng đã ra đời nhiều năm và được tuyên truyền rộng rãi, nhưng thực tế vẫn còn nhiều người tiêu dùng chưa nhận biết đầy đủ được quyền lợi của mình khi đi mua sắm và quyền lợi chính đáng đó được pháp luật bảo vệ. Còn nhiều người tiêu dùng chưa biết nếu bị xâm phạm quyền lợi thì khiếu nại ở đâu, bên cạnh đó, một bộ phận người tiêu dùng lại ngại va chạm khi khiếu nại, dẫn đến dễ dàng thỏa hiệp để tránh phiền phức.

Do đó, công tác tuyên truyền qua các kênh truyền thông số cũng sẽ được Ban tổ chức đẩy mạnh, đặc biệt là việc áp dụng các kiến thức thực tiễn trên website www.quyennguoitieudunghanoi.vn và fanpage “Hành động vì quyền người tiêu dùng” của chương trình.

ha noi trien khai ngay quyen cua nguoi tieu dung viet nam nam 2019Giả mạo xuất xứ hàng hóa: Tác hại khôn lường đối với thương hiệu Việt
ha noi trien khai ngay quyen cua nguoi tieu dung viet nam nam 2019Nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”
ha noi trien khai ngay quyen cua nguoi tieu dung viet nam nam 2019Vinamilk – 23 năm liền chinh phục niềm tin người tiêu dùng Việt Nam

Thanh Sơn