Hà Nội: Tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc tại lô TH1

14:50 | 16/09/2019

901 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo phản ánh của Công ty TDS, ông Lê Văn Vàng là người trình báo thông tin tới Công an phường Cổ Nhuế 1. Tuy nhiên, ông này đang bị tố về tội trộm cắp tài sản và hiện nay Công an quận Bắc Từ Liêm đang giải quyết khiếu nại về sự việc.

Trước đó, ngày 2/8/2019, Công an phường Cổ Nhuế 1 (quận Bắc Từ Liêm) tiếp nhận được đơn trình báo của ông Lê Văn Vàng (38 tuổi, ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) hiện là người nhận ủy quyền của HĐQT Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Pascal (Trường Pascal). Công an quận Bắc Từ Liêm cũng nhận được tin báo qua điện thoại của chị Nguyễn Hồng Linh (27 tuổi, ở phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Cả ông Vàng và chị Linh cùng là nhân viên của bà Lê Thị Bích Dung - Phó Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển giáo dục TDS Việt Nam (viết tắt là Công ty TDS) báo tin về việc một số nhân viên của bà Dung bị người của bà Trần Kim Phương - Chủ tịch HĐQT Công ty TDS bắt giữ tại lô TH1, Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

ha noi tiep tuc dieu tra lam ro vu viec tai truong pascal
Trung tá Nguyễn Bình Ngọc thông tin tại cuộc họp báo hôm 12/8.

Ngày 9/8/2019, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Chống người thi hành công vụ và khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Hồng (56 tuổi, ở xã Văn Bình, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) và ông Đỗ Văn Hà (65 tuổi, ở xã Nam Hải, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) theo khoản 1 Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Ngày 12/8/2019, tại cuộc họp báo thông tin về vụ việc, Trung tá Nguyễn Bình Ngọc cho biết, việc khởi tố những người chống người thi hành công vụ nêu trên là trong trường hợp phạm tội bắt quả tang, cơ quan công an sẽ tiếp tục xem xét những người còn lại.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với PV, bà Trần Kim Phương - Chủ tịch HĐQT Công ty TDS khẳng định nội dung tố cáo người của bà Dung bị bắt giữ là không đúng sự thật. Có dấu hiệu dàn dựng sự việc để gây khó khăn cho việc giải quyết khiếu nại của bà Phương và làm phương hại đến việc hoạt động của Công ty TDS.

Bà Phương cho biết, bà Dung có hành vi trốn tránh trách nhiệm, nghĩa vụ đối với bà Phương trong quá trình hợp tác làm ăn nên bà Phương đã làm đơn khởi kiện bà Dung lên Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm.

ha noi tiep tuc dieu tra lam ro vu viec tai truong pascal
Bà Trần Kim Phương - Chủ tịch HĐQT Công ty TDS.

Trong thời gian Tòa án quận Bắc Từ Liêm đang thụ lý, phía bà Dung đã liên tục gây khó dễ, cản trở việc hoạt động làm ăn của bà. Điển hình là việc ông Vàng - hiện là người nhận ủy quyền của HĐQT Trường Pascal "ăn cắp" điều hòa của công ty bà vào hồi tháng 6 vừa qua.

Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 3/6/2019, tại lô TH1, khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội bảo vệ của Công ty TDS phát hiện ông Vàng cùng một số người lạ mặt có hành vi đập phá, cắt khóa tại cổng số 1 tháo trộm 6 chiếc điều hòa âm trần.

Sau đó, đại diện Công ty TDS đã mời Công an phường Cổ Nhuế 1 đến lập biên bản. Tuy nhiên, do ông Vàng bỏ trốn nên không ký vào biên bản này.

“Chưa dừng lại, đến khoảng 21h ông Vàng quay trở lại tiếp tục phá cổng số 1 này để mang điều hòa đi nhưng bị ông Đỗ Văn Hà (bảo vệ) nằm ra giữa cổng ngăn xe ô tô mà ông Vàng thuê chở máy điều hòa ra ngoài. Sự việc sau đó được Công an phường Cổ Nhuế 1 tới lập biên bản tại chỗ.

Do không bị xử lý nên tối ngày 4/6 ông Vàng tiếp tục thuê 2 người đi xe máy đến cắt khóa cổng sổ 1 và sự việc cũng được Công an phường Cổ Nhuế 1 tới lập biên bản”, bà Phương cho hay.

Nói về số tài sản là 6 chiếc điều hòa âm trần mà bà Phương tố ông Vàng ăn trộm, bà Phương khẳng định ngày 18/7/2018 Công ty TDS đã mua lại của Trường Phổ thông liên cấp Newton 7 chiếc điều hòa âm trần với tổng giá trị 173,8 triệu đồng.

ha noi tiep tuc dieu tra lam ro vu viec tai truong pascal
Bà Phương chứng minh 6/7 chiếc điều hòa âm trần mà ông Vàng "ăn cắp" là của Công ty TDS theo Bảng kê thanh toán tiền xây dựng và thiết bị trường học.

“6 chiếc điều hòa mà ông Vàng ăn cắp là tài sản của Công ty TDS. Lý do gì mà ông Vàng lại thuê người tới tháo dỡ và đòi chở đi ra ngoài khuôn viên của Công ty TDS. Rõ ràng đây là hành vi trộm cắp tài sản. Hiện nay Công an quận Bắc Từ Liêm đang giải quyết khiếu nại của tôi về sự việc này” - bà Phương trao đổi thêm.

Đến ngày 7/6/2019, bà Phương làm việc với Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm trình bày lại nội dung sự việc. Và đến ngày 14/6/2019, phía Công ty TDS đã làm đơn tố cáo ông Vàng có hành vi trộm cắp tài sản.

Do liên tục bị cắt khóa và phá hoại cổng số 1 lô TH1 nên Công ty TDS phải áp dụng những biện pháp tăng cường bảo vệ nhằm ngăn chặn trường hợp tương tự xảy ra.

Đến ngày 18/7/2019, trong khi cơ quan CSĐT đang làm rõ hành vi trộm cắp tài sản của Lê Văn Vàng thì ông này lại có đề nghị Công an phường Cổ Nhuế 1 hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự để “tiến hành mở khóa cổng trường đã bị bà Trần Kim Phương hàn kín”.

Về vấn đề này, phía Công an phường Cổ Nhuế 1 đã có biên bản khẳng định việc tiến hành mở cổng đã hàn kín tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự trên địa bàn nên đề nghị phía Trường Pascal “tạm dừng việc mở các cổng, chờ quyết định của các cơ quan chức năng”. Tuy nhiên, yêu cầu của Công an phường đã không được phía Trường Pascal thực hiện.

Vì vậy, đến ngày 19/7/2019, ông Vàng cùng hàng chục người đến chui vào cổng sau của lô TH 1 để phá tường và phá cổng số 1, nhưng đã bị bảo vệ và tạp vụ Công ty TDS ngăn chặn. Sau đó Công an phường Cổ Nhuế 1 lại tới lập biên bản.

Đến ngày 26/7/2019, ông Vàng tiếp tục tổ chức hơn 30 người trèo tường và vẫn cắt phá cổng số 1 và gây sự với những tạp vụ ở trong lô TH1; nhưng lần này vẫn không bị công an xử lý.

“Không hiểu lý do gì, việc phía Công ty tôi tố cáo ông Vàng trộm cắp tài sản lại không bị xử lý. Ngược lại, ông Vàng không biết có “siêu năng lực” như thế nào mà 10h ngày 2/8/2019 trong khi ở Tòa án quận Bắc Từ Liêm làm biên bản hòa giải với tôi lại có thể sau 6 phút sau đã làm có đơn trình báo gửi Công an phường Cổ Nhuế 1 và chỉ 20 phút tiếp theo Công an quận Bắc Từ Liêm đã có mặt đông đủ hàng chục chiến sĩ đến để giải cứu con tin như lời trình báo” – bà Phương đặt ra nghi vấn.

Liên quan đến sự việc này, ngày 16/9, trao đổi với PetroTimes, Trung tá Nguyễn Bình Ngọc - Phó trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), đơn vị vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc xảy ra tại lô TH1.

"Cơ quan công an quận vẫn đang làm việc, chưa kết thúc điều tra. Việc bà Phương có ý kiến là việc của bà Phương dựa trên những hiểu biết và quyền của bà Phương. Cơ quan Công an quận Bắc Từ Liêm có trách nhiệm làm theo quy định, khi nào kết thúc điều tra sẽ cung cấp thêm thông tin cho báo chí" - Trung tá Ngọc nói.

Ngày 24/6/2013, UBND huyện Từ Liêm có quyết định số 3372/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Trường tiểu học và Trung học cơ sở Pascal tại Lô TH2, Khu đô thị mới Hoàng Quốc Việt – Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội (nay là Khu đô thị mới Cổ Nhuế, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội – PV).

Trường Pascal được thành lập vào năm 2013 thuộc quyền sở hữu của nhóm cổ đông của bà Dung. Sự việc ngày 2/8 xảy ra trên diện tích lô TH 1 thuộc quyền sở hữu của nhóm cổ đông phía bà Phương.

Hơn nữa, trong ngày 7/5/2018, bà Dung lấy danh nghĩa Phó Giám đốc Công ty TDS và Ban giám hiệu Trường Pascal đã có văn bản cam kết với UBND và Phòng GĐ&ĐT quận Bắc Từ Liêm về việc chuyển địa điểm hoạt động Trường Pascal tại lô TH1 sang lô TH2 trước ngày 15/7/2018 để đảm bảo các điều kiện phục vụ tuyển sinh năm học 2018-2019 của Công ty TDS và các nhà trường hoạt động tại lô TH2.

Đồng thời, công văn số 2517/UBND-GĐ&ĐT ngày 3/7/2019 của UBND quận Bắc Từ Liêm cũng đề xuất cấp chỉ tiêu cho Trường Pascal tại lô TH2 với nội dung Trường Pascal đã thực hiện chuyển toàn bộ học sinh từ ô đất TH1 về ô đất TH2 từ ngày 5/6/2019.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc