Hà Nội sẽ không phong tỏa cách ly diện rộng

16:50 | 16/11/2021

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Số ca nhiễm mới tăng cao trong những ngày qua, tuy nhiên Hà Nội không khoanh vùng cách ly rộng mà chỉ phong tỏa hẹp nhất, an toàn nhất tại khu vực có bệnh nhân.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), trên địa bàn thành phố có 11 chùm ca bệnh/ổ dịch phức tạp. Trong đó, số ca bệnh tại ổ dịch phường Phú Đô đã gia tăng nhanh chóng, đến nay có tổng cộng 183 ca. Đây là phường duy nhất của Hà Nội nâng cấp độ dịch lên mức 4, tức màu đỏ, nguy cơ rất cao (tính đến ngày 12/11).

Ngoài ra, thành phố cũng phát sinh 2 chuỗi lây mới tại một công trường xây dựng ở quận Hà Đông và chợ Nam Đồng (quận Đống Đa). Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thành phố liên tục phát thông báo khẩn, tìm người từng đến nhiều địa điểm nguy cơ trên địa bàn.

Cộng dồn số F0 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4) là 6.043 ca trong đó số F0 ghi nhận trong cộng đồng là 2.271 ca, số F0 là đối tượng đã được cách ly là 3.772 ca.

Tuy nhiên, Hà Nội sẽ không thực hiện phong tỏa, cách ly diện rộng.

Hà Nội sẽ không phong tỏa cách ly diện rộng
Khu vực phong tỏa liên quan ca mắc Covid-19 (ảnh minh họa)

Trao đổi với báo chí, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, thành phố sẽ không giãn cách diện rộng như trước đây mà sẽ bám sát theo chủ trương thích với Covid-19 đã được đề ra, phong tỏa hẹp nhất, an toàn nhất tại khu vực có bệnh nhân.

Bên cạnh đó, lãnh đạo CDC Hà Nội cũng cho rằng, Bộ Y tế và thành phố Hà Nội đã có hướng dẫn cho phép các F1 thuộc 4 nhóm đối tượng bao gồm: người già, người có bệnh nền, trẻ em, phụ nữ mang thai đồng thời đảm bảo đủ các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như khu vực cách ly được cách ly tại nhà.

Với các F1 cách ly tại nhà sẽ phải đáp ứng một số điều kiện như: có phòng riêng để thực hiện cách ly, có nhà vệ sinh riêng, có người chăm sóc, thu gom, xử lý rác thải theo đúng quy định. Các F1 cách ly tại nhà cũng sẽ được thực hiện xét nghiệm Covid-19 định kì. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ xử lý theo quy định.

Tại quận Nam Từ Liêm mới đây cũng đã có gần 100 F1 được cách ly tại nhà. Tại quận Hà Đông, 4 nhóm đối tượng đủ điều kiện cũng được cách ly tại nhà. Trước đó, nhiều F1 là người già, người có bệnh nền, trẻ em tại Quốc Oai cũng đã được cách ly tại nhà.

Ngoài ra, Thành phố Hà Nội cũng vừa đồng ý cho phép 12 khách sạn được tiếp nhận cách ly F1 do người cách ly tự nguyện chi trả phí.

Hà Nội: Kiến nghị cho xe buýt hoạt động 100% công suất trong giờ cao điểmHà Nội: Kiến nghị cho xe buýt hoạt động 100% công suất trong giờ cao điểm
Bí thư Hà Nội: Dịch Covid-19 tại thành phố có nguy cơ bùng phát mạnhBí thư Hà Nội: Dịch Covid-19 tại thành phố có nguy cơ bùng phát mạnh
Hà Nội không test nhanh Covid-19 tại sân Mỹ Đình cho khán giảHà Nội không test nhanh Covid-19 tại sân Mỹ Đình cho khán giả
Đừng quên quá nhanh những mất mát vừa trải qua!Đừng quên quá nhanh những mất mát vừa trải qua!
Vì sao Sở Y tế TPHCM đề xuất mở lại bệnh viện dã chiến?Vì sao Sở Y tế TPHCM đề xuất mở lại bệnh viện dã chiến?
Ca F0 mới liên quan hàng loạt quán ăn, cà phê ở phố cổ Hà NộiCa F0 mới liên quan hàng loạt quán ăn, cà phê ở phố cổ Hà Nội
Nhiều tỉnh phát hiện ca nhiễm mới, trong đó liên quan đến khu công nghiệpNhiều tỉnh phát hiện ca nhiễm mới, trong đó liên quan đến khu công nghiệp

Xuân Hinh