Hà Nội: Phong tỏa tòa Park 11 Times City có nam sinh nghi mắc Covid-19

12:07 | 23/05/2021

976 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thêm một tòa chung cư trong Khu đô thị Times City (Hà Nội) bị phong tỏa tạm thời vì nơi này vừa phát hiện trường hợp nam sinh 11 tuổi dương tính với SARS-CoV-2.
Hà Nội: Phong tỏa tòa Park 11 Times City có nam sinh nghi mắc Covid-19 - 1
Lực lượng chức năng có mặt trong khu vực phong tỏa tòa Park 11 (Ảnh: Thành Trung).

Sáng 23/5, UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) yêu cầu toàn bộ cư dân tòa chung cư Park 11 - Park Hill (Khu đô thị Times City) không rời khỏi nơi cư trú để truy vết, khoanh vùng dập dịch Covid-19.

Trước đó, chính quyền sở tại tiếp nhận thông tin em N.V.C. (11 tuổi, ở tầng 15 tòa Park 11) dương tính với SARS-CoV-2, do Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm. Hiện nam sinh này đã được chuyển đi cách ly tại Hải Phòng và mẫu bệnh phẩm tiếp tục được chuyển đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội làm xét nghiệm thêm.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh và ngăn chặn, kiểm soát nguy cơ dịch lan trong cộng đồng, chính quyền sở tại yêu cầu trạm y tế phường phối hợp cơ quan công an khẩn trương truy vết, xác định ngay các trường hợp F1, F2 liên quan đến em C. để lấy mẫu xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Đồng thời, yêu cầu toàn thể cư dân tòa chung cư Park 11 - Park Hill - không rời khỏi tòa nhà kể từ 1h30 ngày 23/5 cho đến khi có thông báo mới. Riêng cư dân tầng 15 tòa Park 11 phải ở trong nhà, không rời khỏi tầng này để đợi lấy mẫu xét nghiệm.

Trao đổi với PV Dân trí sáng 23/5, đại diện UBND phường Mai Động cho biết, việc phong tỏa tạm thời tòa Park 11 sau khi phát sinh trường hợp nghi mắc Covid-19 không làm ảnh hưởng tới công tác bầu cử vì việc này đã có kế hoạch ứng phó từ trước.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ đồng hồ, đã có 2 tòa nhà trong Khu đô thị Times City bị phong tỏa để khoanh vùng, dập dịch. Trước đó, chiều 22/5, tòa Park 9 - Park Hill - cũng bị phong tỏa tạm thời sau khi ghi nhận trường hợp bệnh nhi người Ấn Độ dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Dân trí

Hình ảnh bầu cử đặc biệt chưa từng có tại điểm nóng Covid-19 Bắc GiangHình ảnh bầu cử đặc biệt chưa từng có tại điểm nóng Covid-19 Bắc Giang
EVNGENCO 2 thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch COVID-19EVNGENCO 2 thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch COVID-19
"Siêu thị 0 đồng" ấm lòng công nhân ở tâm dịch Bắc Giang
Ca Covid-19 từ Hà Nội về Thanh Hóa đi ăn lẩu, có ho và nôn ra máuCa Covid-19 từ Hà Nội về Thanh Hóa đi ăn lẩu, có ho và nôn ra máu
Hà Nội: Phong tỏa tạm thời một tòa nhà khu đô thị Vinhome Ocean ParkHà Nội: Phong tỏa tạm thời một tòa nhà khu đô thị Vinhome Ocean Park
Hy sinh thầm lặng, giữ nguồn điện ổn địnhHy sinh thầm lặng, giữ nguồn điện ổn định