Ca Covid-19 từ Hà Nội về Thanh Hóa đi ăn lẩu, có ho và nôn ra máu

23:01 | 22/05/2021

758 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trong 2 bệnh nhân Covid-19 mới ghi nhận tại Thanh Hóa sau khi từ Hà Nội về đã đi ăn lẩu với bạn và có ho rồi nôn ra máu.

Chiều 22/5, Thanh Hóa ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 tại huyện Thiệu Hóa và Ngọc Lặc. Trong đó, bệnh nhân N.Q.K. (SN 1996), có địa chỉ tại Đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa, được Bộ Y tế định danh mã BN 5046.

Ca Covid-19 từ Hà Nội về Thanh Hóa đi ăn lẩu, có ho và nôn ra máu - 1
Cơ quan chức năng đã thần tốc truy vết và khoanh vùng tại khu vực nhà bệnh nhân sinh sống.

Còn một trường hợp là F1 của BN 4694 tại huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa), đã được cách ly tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. BN tên là B.T.Tr. (SN 1997) - vợ chưa cưới của BN 4694 (huyện Ngọc Lặc). Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2, bệnh nhân được Bộ Y tế định danh mã BN 5086.

Theo điều tra dịch tễ, BN 5046 làm nghề xây dựng tự do tại Hà Nội. Vào lúc 10h ngày 18/5, BN từ ngõ 83, Phúc Lợi, Long Biên, thành phố Hà Nội đi xe khách nhà xe Tùng Lâm về huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa). Xe về đến thị trấn Thiệu Hóa lúc 13h30, trên xe có khoảng 10 khách.

Sau khi xuống xe, BN vào thuê phòng tại nhà nghỉ Trường An (thị trấn Thiệu Hóa), BN ở một mình.

Từ 19-22h, BN có rủ 2 người bạn tên Hòa và Hoàng đi ăn lẩu tại Quán Sen gần trường lái Hưng Đô, huyện Thiệu Hóa, sau đó về nhà nghỉ một mình.

11h ngày 19/5, BN có đi ăn cơm ở quán bên cạnh nhà nghỉ (không nhớ tên quán); đến 19h ngày 19/5, BN tiếp tục đi ăn lẩu với người bạn tên Toàn ở cùng thôn.

Ngày 20/5, BN ở trong nhà nghỉ không đi đâu; đến 22h bệnh nhân có triệu chứng ho và nôn ra máu nên gọi điện anh trai xuống đón về nhà tại Đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa.

Sáng ngày 21/5, từ 7-11h BN được anh trai chở bằng xe máy xuống khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa, sau đó về nhà. Đến 13h ngày 21/5 BN được anh trai chở bằng xe máy xuống Bệnh viện Phổi Thanh Hóa khám và nhập viện điều trị.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 22/5.

Theo ông Nguyễn Thế Anh - Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, ngay sau khi bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, huyện đã phối hợp với ngành chức năng, chính quyền địa phương thần tốc triển khai công tác truy vết, với quyết tâm nhanh chóng chính xác, không bỏ sót đối tượng để cách ly lấy mẫu xét nghiệm kịp thời.

Ca Covid-19 từ Hà Nội về Thanh Hóa đi ăn lẩu, có ho và nôn ra máu - 2
Hiện tại, người dân Đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa được yêu cầu tạm thời ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

Hiện tại, người dân Đội 7, thôn Mật Thôn, xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa được yêu cầu tạm thời ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Được biết, Đội 7, thôn Mật Thôn có 337 hộ, 1.337 nhân khẩu.

Chiều ngày 22/5, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa cũng đã trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại Thiệu Hóa.

Theo Dân trí

Hà Nội: Phong tỏa tạm thời một tòa nhà khu đô thị Vinhome Ocean ParkHà Nội: Phong tỏa tạm thời một tòa nhà khu đô thị Vinhome Ocean Park
Hy sinh thầm lặng, giữ nguồn điện ổn địnhHy sinh thầm lặng, giữ nguồn điện ổn định
Bắc Giang thực hiện khai báo y tế toàn dân lần 2 từ ngày 22 đến hết ngày 24/5Bắc Giang thực hiện khai báo y tế toàn dân lần 2 từ ngày 22 đến hết ngày 24/5
Các cơ sở đào tạo cần lên phương án dự phòng trong công tác tuyển sinh 2021Các cơ sở đào tạo cần lên phương án dự phòng trong công tác tuyển sinh 2021
Ghi nhận đồng thời 2 biến chủng lây lan nhanh, TP HCM khẩn cấp ứng phóGhi nhận đồng thời 2 biến chủng lây lan nhanh, TP HCM khẩn cấp ứng phó