Hà Nội: Phát hiện lô khẩu trang kháng khuẩn làm từ... giấy vệ sinh

18:48 | 13/02/2020

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang y tế tại huyện Thường Tín, Hà Nội, lực lượng chức năng phát hiện công ty này lấy giấy vệ sinh thay cho vải lọc kháng khuẩn.

Chiều 13/2, ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Tổng Cục Quản lý thị trường, Công an TP Hà Nội kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang của Công ty TNHH Việt Hàn (xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội).

Tại đây lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này sử dụng giấy vệ sinh thay cho vải lọc kháng khuẩn.

cong ty lay giay ve sinh thay cho vai loc khang khuan khi san xuat khau trang
Lực lượng chức năng kiểm tra lô khẩu trang.

Tại xưởng sản xuất, anh Nguyễn Văn Long - thợ kỹ thuật của Công ty TNHH Việt Hàn khai nhận trước đó đã mua một cuộn giấy vệ sinh có trọng lượng 40kg từ Bắc Ninh đưa về cơ sở sản xuất ở xã Minh Cường, huyện Thường Tín.

Giấy ăn thông thường này được dùng thay cho vải lọc kháng khuẩn trong chiếc khẩu trang 4 lớp. Với cuộn giấy vệ sinh có trọng lượng 40kg sẽ sản xuất ra khoảng 2-3 thùng khẩu trang, mỗi thùng 50 hộp, mỗi hộp 50 chiếc (tương đương 5.000 - 7.500 chiếc khẩu trang).

Nam nhân viên này khai đã sản xuất khẩu trang bằng giấy vệ sinh từ ngày mùng 2, 3 Tết Nguyên đán Canh Tý và đã bán một số lượng ra thị trường, hiện còn một số lượng chưa kịp bán thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết, hiện đơn vị đang tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng làm việc với đại diện công ty trên cũng như những người có liên quan để làm rõ sự việc.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc