Hà Nội phân làn 5 tuyến phố

08:39 | 19/09/2011

420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 20/9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ bắt đầu phân làn 5 tuyến phố Huế Hàng Bài, Bà Triệu, Kim Mã, Đại Cồ Việt Trần Khát Chân, Giải Phóng. Nếu đi không đúng phần đường, người lái ôtô bị phạt 11,4 triệu đồng, xe máy 100.000200.000 đồng.

Nếu đi không đúng phần đường, làn đường quy định, người điều khiển ôtô bị phạt 1-1,4 triệu đồng; người đi môtô, xe máy, xe thô sơ bị phạt 100.000-200.000 đồng.

Trong đó, phố Huế – Hàng Bài và phố Bà Triệu là 2 tuyến lần đầu triển khai phân làn. Ba phố còn lại được tái phân làn sau khi được thí điểm không thành công.

Mỗi chiều đường sẽ được phân thành các làn dành riêng cho ôtô, và xe đạp, xe máy. Nếu đi không đúng phần đường, làn đường quy định, người điều khiển ôtô bị phạt 1-1,4 triệu đồng; người đi môtô, xe máy, xe thô sơ bị phạt 100.000-200.000 đồng.

Riêng cán bộ, công chức, viên chức vi phạm sẽ bị gửi danh sách về nơi công tác để phối hợp xử lý. Danh sách người vi phạm công tác tại các cơ quan trực thuộc thành phố còn bị gửi thông báo về Sở Nội vụ để đánh giá thi đua hằng năm của từng cơ quan.

Để tạo thông thoáng trên 5 tuyến phố này, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng sẽ không bố trí điểm trông giữ xe dưới lòng đường và rà soát các điểm trông giữ xe đạp, xe máy trên vỉa hè, tạo thuận lợi cho người đi bộ.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến đồng tình, nhiều người cho rằng việc phân làn dành riêng cho ôtô và các phương tiện khác sẽ càng làm các ngã tư ùn tắc mỗi khi ôtô rẽ phải và xe máy rẽ trái. Không ít người lo lắng việc xử phạt không nghiêm với các xe máy, xe đạp vi phạm sẽ càng khiến giao thông thêm ùn tắc.

Năm 2003, Hà Nội lần đầu phân làn phương tiện tại nút giao thông Kim Mã -Liễu Giai, 2006 tiếp tục phân làn trên tuyến đường Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân và năm 2009 triển khai tại tuyến đường Giải Phóng. Tuy nhiên, hiện nay tình hình giao thông trên các tuyến này khá lộn xộn nhưng chỉ ôtô vi phạm bị xử lý, còn xe máy, xe đạp đi sai làn không bị cảnh sát để mắt tới.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc