Hà Nội: Mưa lớn, cây cổ thụ đè bẹp xe buýt

11:59 | 05/09/2013

665 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vào lúc 5h30 sáng 5/9, cây xà cừ cổ thụ góc phố Bà Triệu, Tô Hiến Thành đã đổ đè bẹp đuôi xe buýt đang lưu thông trên đường.

Xe buýt số 08, mang biển kiểm sát 30H-5508 (chiều Bờ Hồ - Đông Mỹ) đang chạy trên đường Bà Triệu thì bất ngờ bị một cây xà cừ cổ thụ đổ xuống đè bẹp phần đuôi xe, gây hư hại nặng.

Cây xà cừ còn kéo đổ cột điện chiếu sáng trước cửa nhà số 260 Bà Triệu. Cành cây to đổ vào ban công số nhà 264 Bà Triệu làm rơi 2 dàn điều hòa, vỡ tấm kính lớn ở tầng 2 và 3.

Theo một số người dân sống gần khu vực xảy ra tai nạn cho biết: "Rất may cây đổ vào lúc sớm, trời lại mưa nên đường phố vắng vẻ, xe buýt chưa có khách nên không ai bị thương".

Theo Trung tá Nguyễn Văn Liên, Phó trưởng Công an phường Lê Đại Hành cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng của phường đã nhanh chóng có mặt kịp thời để giải quyết hậu quả. Lực lượng cảnh sát giao thông đã tiến hành phân bố làn đường để tránh ùn tắc”.

Đến hơn 6h, nhân viên công ty Công viên cây xanh đã tới hiện trường khẩn trương cưa cây, cắt cành để giải tỏa mặt bằng.

Rất may không có thiệt hại về người nhưng nhà 264 Bà Triệu cũng bị thiệt hại do cành cây đổ quệt vào

Một cột đèn chiếu sáng cũng bị cây quật đổ

Nhân viên công ty cây xanh đã có mặt kịp thời để cưa, cắt và dọn dẹp cây đổ.

 

Được biết trên tuyến phố này có rất nhiều cây xà cừ lớn và đã từng xảy ra vụ việc cây đổ khi trời mưa kéo dài và có gió lớn. Trước đó, vào khoảng 1h30 sáng ngày 8/8, trước số nhà 101 phố Bà Triệu, một cây xà cừ cũng bất ngờ đổ xuống đường, khiến một người đàn ông đi xe máy đâm thẳng vào thân cây, ngã xuống đường tử vong.

Nguyễn Hoan