Hà Nội: Hội xuân chào đón Tết Quý Mão 2023

17:00 | 09/01/2023

290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chào mừng năm mới 2023 và Tết cổ truyền Quý Mão của dân tộc, từ ngày 10 đến 15/1, chương trình “Hội xuân - 2023” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 5 Hoa Lư, Hà Nội).
Hà Nội: Hội xuân chào đón Tết Quý Mão 2023
Hội xuân chào đón Tết Quý Mão 2023 (ảnh minh họa).

"Hội xuân" là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến, xuân về, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức. Chương trình gồm nhiều sự kiện hấp dẫn và ý nghĩa, trong đó có tổ hợp trưng bày triển lãm với chủ đề "Sắc xuân trên mọi miền Tổ quốc".

Tại đây, công chúng và du khách được thưởng lãm mùa xuân trên các vùng miền đất nước với các phong cảnh mùa xuân, lễ hội đầu xuân, phong tục tập quán đón Tết... của cộng đồng người Việt trong nước; hình ảnh đón Tết cổ truyền của kiều bào Việt Nam tại nước ngoài, với các chủ điểm, như: Xuân về vùng cao Tây Bắc, Việt Bắc; Tết Hà Nội xưa và nay; Huế vào xuân; Xuân về trên vùng đất Tây Nguyên; Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh; Xuân về trên miền biên giới, hải đảo; Xuân quê hương...

Ban tổ chức đã dành không gian lớn cho việc quảng bá, giới thiệu tiềm năng văn hóa, du lịch một số tỉnh, thành phố nổi bật; không gian hội chợ xuân với các gian hàng bày bán các loại đào nổi tiếng, như: Đào thất thốn, đào kép, đào bích, đào phai, đào bạch…; các loại hoa lan quý, như: Phi điệp, lan trúc, ngọc điểm, giáng hương…, cùng nhiều sản phẩm hoa, cây cảnh mùa xuân khác; không gian trưng bày hàng nông sản, đặc sản chất lượng cao, các sản phẩm OCOP của các vùng miền, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của nhân dân.

Xuyên suốt thời gian diễn ra Hội xuân - 2023, còn có các hoạt động giao lưu, biểu diễn nghệ thuật "Xuân quê hương"; Vũ hội hóa trang "Chào năm mới"; Chương trình biểu diễn nghệ thuật "Đất nước vào xuân"; Chương trình nghệ thuật dân gian truyền thống… tạo không khí vui tươi, phấn khởi dịp đầu xuân mới cho nhân dân và du khách.

P.V

“Hội Xuân” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam“Hội Xuân” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam