Hà Nội: Hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị đối với người bị thương trong vụ cháy tại phố Khương Hạ

20:14 | 13/09/2023

131 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - TP Hà Nội sẽ hỗ trợ đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê (tại chung cư mini số 37, ngách 29/70, phố Khương Hạ) mỗi cá nhân 1,5 triệu/người/tháng trong 6 tháng; hỗ trợ toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ hỏa hoạn phải điều trị tại bệnh viện.

Liên quan đến vụ cháy xảy ra tại số nhà 37, ngách 29/70, phố Khương Hạ, Khương Đình, Thanh Xuân, sáng 13/9, TP Hà Nội phối hợp với Bộ Công an đã họp đánh giá bước đầu và đề ra các biện pháp xử lý hậu quả của vụ hỏa hoạn xảy ra đêm 12, rạng sáng 13/9/2023.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Thứ trưởng Bộ Công an - Thiếu tướng Nguyễn Văn Long. Tham dự buổi làm việc có đại diện các bộ, ngành Trung ương; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Thường trực HĐND, UBND TP; các sở, ban, ngành TP và quận Thanh Xuân.

Hà Nội: Hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị đối với người bị thương trong vụ cháy tại phố Khương Hạ
Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo các lực lượng tích cực khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ.

Báo cáo ban đầu về vụ việc, đại diện Công an TP Hà Nội cho biết, vụ cháy chung cư mini số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ xảy ra vào hồi 23h50 phút ngày 12/9. Ngôi nhà có diện tích khoảng 200m2, với địa hình ngõ nhỏ, sâu, cách phố Khương Hạ 400m.

Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo TP, lực lượng PCCC Bộ Công an, Trường Đại học Cảnh sát PCCC, Công an TP, Công an quận Thanh Xuân đã có mặt tại hiện trường và chỉ đạo chữa cháy, khẩn trương thực hiện các phương án cứu hộ, cứu nạn đối với các nạn nhân. Sau 45 phút xảy ra hỏa hoạn, đám cháy cơ bản được khống chế.

Trong quá trình chữa cháy, lực lượng lớn cán bộ, chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy, Công an quận và các phường trên địa bàn quận Thanh Xuân cùng đông đảo người dân, sinh viên các trường đại học, các tình nguyện viên, các cơ sở y tế đã tích cực tham gia vào quá trình sơ cứu, cấp cứu người bị nạn. Đến 5h ngày 13/9, thống kê sơ bộ đã thực hiện cứu nạn thành công trên 70 người, đưa đi cấp cứu 54 người. Số người bị thương đang được cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn TP: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Quân y 103...

Ngay sau khi nhận được thông tin, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy; Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc hỗ trợ những nạn nhân và những trường hợp bị ảnh hưởng do đám cháy. Bí thư Thành ủy yêu cầu Sở Y tế, các cơ sở y tế, tập trung, cố gắng cứu chữa tối đa người bị nạn, kinh phí chữa trị do TP bảo đảm.

Hà Nội: Hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị đối với người bị thương trong vụ cháy tại phố Khương Hạ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn. Ảnh Viết Thành.

Đối với việc hỗ trợ người bị nạn, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo UBND TP, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP, các sở, ngành liên quan và quận Thanh Xuân phối hợp hỗ trợ ở mức cao nhất đối với những trường hợp nạn nhân, hỗ trợ tạm cư cho các trường hợp thoát nạn. Nguồn hỗ trợ lấy từ nguồn ngân sách, xã hội hóa và nguồn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp. Bước đầu, đối với các trường hợp tử vong, TP hỗ trợ 37 triệu đồng/người và 12,4 triệu đồng/người bị thương. Riêng đối với trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em TP hỗ trợ thêm: 5 triệu đồng/trẻ bị thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện. Hỗ trợ từ các nguồn xã hội hóa khác của TP, quận, phường và tổ chức đoàn thể - xã hội.

TP hỗ trợ đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê (hoặc ở ghép tại căn hộ) hỗ trợ mỗi cá nhân 1,5 triệu/người/tháng trong 6 tháng; hỗ trợ toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ hỏa hoạn phải điều trị tại bệnh viện; hỗ trợ tiền mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em của các gia đình trong vụ hỏa hoạn, mức 5 triệu đồng/trẻ. Đồng thời, giao chính quyền địa phương có biện pháp hỗ trợ ổn định chỗ ở, các điều kiện sinh hoạt thiết yếu bảo đảm cuộc sống cho người dân để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Bí thư Thành ủy yêu cầu UBND TP chỉ đạo Công an TP và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật; đẩy mạnh rà soát, khắc phục ngay những tồn tại có nguy cơ cháy nổ trên địa bàn TP. Các cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn kỹ năng tới từng người dân về công tác phòng cháy, chữa cháy, xử lý tình huống khi có đám cháy xảy ra.

Hà Nội: 54 người được đưa đi cấp cứu trong vụ cháy tại phố Khương HạHà Nội: 54 người được đưa đi cấp cứu trong vụ cháy tại phố Khương Hạ
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Hà NộiThủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Quang Phú