Hà Nội: Hầu hết tòa nhà ở quận Bắc Từ Liêm đã sử dụng thiết bị tiết kiệm điện

15:42 | 15/09/2020

441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đến nay, hầu hết các tòa nhà, chung cư trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã thực hiện lắp đặt đèn LED tiết kiệm điện...
Kết quả tích cực trong tiết kiệm năng lượng ở Hà NộiKết quả tích cực trong tiết kiệm năng lượng ở Hà Nội

Tiết kiệm 202 triệu kWh

Theo số liệu từ Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI), trong 6 tháng đầu năm 2020, sản lượng điện tiết kiệm của đơn vị đạt 202 triệu kWh, chiếm tỷ lệ 2,23% so với sản lượng điện thương phẩm.

Để thực hiện, EVNHANOI đã phối hợp cùng Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội) phát động phong trào “Hộ gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020". Thống kê sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng có mức tăng từ 10% trở lên so với cùng kỳ năm trước (với số lượng thiết bị điện không đổi) để khuyến cáo khách hàng biết và có kế hoạch sử dụng điện hợp lý.

Theo ghi nhận tại quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm đã tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả bằng nhiều biện pháp như: Phát loa lưu động; hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất (tiết kiệm khoảng 10.000 kWh trở lên); tuyên truyền đến các hộ gia đình, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các tòa nhà chung cư trên địa bàn…

Hà Nội: Hầu hết tòa nhà tại quận Bắc Từ Liêm đã lắp đèn LED tiết kiệm điện
Cán bộ Công ty Điện lực Bắc Từ Liêm tuyên truyền về tiết kiệm điện trên địa bàn.

Tuyên truyền, vận động các tòa nhà chung cư trên địa bàn thực hiện lắp đặt đèn LED đến nay, hầu hết các tòa nhà, chung cư trên địa bàn đã lắp đặt loại đèn này. Đối với những tòa nhà chung cư chưa đưa vào sử dụng, công ty đã gửi công văn đề nghị chủ đầu tư lắp đặt các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng và hệ thống đèn LED cho công trình.

Theo EVN, trong 8 tháng đầu năm 2020, trên toàn quốc đã lắp đặt 25.706 dự án điện mặt trời mái nhà với tổng công suất 758,2 MWp. Lũy kế đến nay, đã có gần 50.000 dự án điện mặt trời mái nhà đã đưa vào vận hành với tổng công suất gần 1.200 MWp.

Ngoài ra, công ty cũng vận động người dân lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời. Đến nay đã có một số khách hàng trên địa bàn quận thực hiện lắp đặt và sử dụng nguồn điện sạch này. Số liệu của EVNHANOI cho thấy, đến ngày 31/8/2020 đã có 740 khách hàng đăng ký lắp đặt điện mặt trời mái nhà với tổng công suất 8,97 MWp.

Khắc phục hạn chế

Bên cạnh những nỗ lực, việc thực hiện sử dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả tại Hà Nội còn nhiều hạn chế. Trong đó có thể kể đến nhiều công ty tại các khu công nghiệp hiện đang sử dụng thiết bị dây chuyền cũ, phải chờ khi hỏng hay cần thay thế hoặc khi sắp xếp được vốn thì mới thực hiện thay thế bằng các thiết bị tiết kiệm điện.

Nhiều công ty trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm chưa đầu tư được công nghệ tiết kiệm điện tự động. Nhiều hộ gia đình vẫn sử dụng điện theo thói quen, chưa thấy được tầm quang trọng khi thiếu điện, nên vẫn chưa phối hợp trong công tác tiết kiệm điện…

Theo đại diện EVNHANOI, trong thời gian tới sẽ tiếp tục vận động khách hàng thực hiện sử dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả.

Với hệ thống chiếu sáng công cộng, chiếu sáng đô thị, đèn quảng cáo, trang trí, các công ty điện lực trực thuộc triển khai ký cam kết tiết giảm công suất điện đến 100% khách hàng trên địa bàn đơn vị quản lý, vận động thay thế các thiết bị điện có hiệu suất cao nhưng tiết kiệm năng lượng để dùng trong chiếu sáng công cộng.

ha-noi-hau-het-toa-nha-tai-quan-bac-tu-liem-da-lap-den-led-tiet-kiem-dien
Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền người dân lắp đặt, sử dụng điện mặt trời mái nhà.

Đối với các khách hàng kinh doanh, dịch vụ, tòa nhà cao tầng, siêu thị, các trung tâm thương mại, thực hiện ký cam kết thực hiện tiết kiệm điện theo đúng chủ trương của Chính phủ, của UBND thành phố, cam kết duy trì nhiều cách thức để tiết giảm 50% công suất cho chiếu sáng, tiết giảm công suất sử dụng điện vào giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, EVNHANOI đẩy mạnh vận động, tuyên truyền khách hàng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, đặc biệt là sử dụng nguồn điện năng từ hệ thống điện mặt trời mái nhà... Tiếp tục triển khai các phương án kỹ thuật để giảm tổn thất điện năng, thực hiện đúng tiến độ đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn để nâng cao chất lượng cung cấp điện.

Xuân Hinh