Hà Nội dự định đóng cửa Bến xe Giáp Bát, Gia Lâm

15:53 | 19/07/2017

1,513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Dự thảo “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050” của Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội dự kiến chuyển mô hình hoạt động của Bến xe Giáp Bát, Gia Lâm thành bãi đỗ xe.
ha noi du dinh dong cua ben xe giap bat gia lamChưa nên làm thêm tuyến BRT
ha noi du dinh dong cua ben xe giap bat gia lamHà Nội tiếp tục thực hiện điều chuyển luồng tuyến
ha noi du dinh dong cua ben xe giap bat gia lamNgười dân xếp hàng mua vé về quê nghỉ lễ 30/4-1/5

Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội mới đây đã lấy ý kiến các Sở, Ban, Ngành, Hiệp hội nghề nghiệp để hoàn thiện dự thảo “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

ha noi du dinh dong cua ben xe giap bat gia lam
Hà Nội dự kiến chuyển mô hình hoạt động của Bến xe Giáp Bát, Gia Lâm.

Theo nội dung dự thảo, hiện Hà Nội đang có 9 bến xe khách liên tỉnh (tổng diện tích 17,9 ha). Bên cạnh đó, thành phố cũng có 3 bến xe nội tỉnh với diện tích 0,65 ha. Các bến xe đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Nhưng vào dịp lễ, tết các bến xe này chưa đáp ứng được nhu cầu.

Một số bến xe như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm nằm sâu trong nội thành gây cản trở giao thông.

Vì vậy, để quy hoạch tập trung theo nguyên tắc, các bến xe khách liên tỉnh từ nay đến năm 2030 sẽ được tổ chức, quy hoạch trên các trục đường hướng tâm, cửa ngõ, vành đai và tại các vị trí kết nối thuận tiện với giao thông công cộng, Sở Giao thông vận tải dự kiến chuyển mô hình hoạt động của Bến xe liên tỉnh Gia Lâm thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô vào năm 2020.

Dự kiến các tuyến của Bến xe Gia Lâm sẽ được chuyển về Bến xe Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài và Bến xe phía Nam (Ngọc Hồi - 1 trong 7 bến xe dự kiến được xây mới).

Bến xe Giáp Bát (diện tích 3,65 ha) do nằm sâu trong vành đai 3 nên chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách trong nội đô. Các tuyến của Bến xe Giáp Bát sẽ được điều chuyển về Bến xe Cổ Bi, Bến xe Đông Anh (một số tuyến của tỉnh Cao Bằng, Thái Nguyên đi theo QL3), Bến xe Yên Nghĩa và Bến xe phía Nam (Ngọc Hồi - 1 trong 7 bến xe dự kiến được xây mới).

Song song với việc chuyển mô hình hoạt động của các bến xe, Hà Nội cũng đưa ra lộ trình đến năm 2030, thành phố sẽ xây dựng 7 bến xe mới, với tổng diện tích 73 ha.

Cụ thể, Bến xe Nội Bài (10 ha, ở xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn); Bến xe Đông Anh (5,3 ha, ở xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh); Bến xe Cổ Bi (10 ha, ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm); Bến xe Phùng (15 ha, ở thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng); Bến xe Phía Tây (5 ha, ở huyện Hoài Đức); Bến xe Phía Nam (11 ha, ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì) và Bến xe Yên Nghĩa.

Minh - Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc