Hà Nội đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

20:01 | 10/12/2022

179 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong 2 ngày 10 - 11/12, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội tổ chức triển lãm "Chuyển đổi số và Đổi mới sáng tạo Hà Nội năm 2022" với sự tham gia của 50 gian hàng thuộc các công ty, tập đoàn, nhà trường, viện nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học công nghệ nói chung và chuyển đổi số nói riêng.
Hà Nội đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm "Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo Hà Nội năm 2022"

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Quốc Hà cho biết, thực hiện Chương trình số 07-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Kế hoạch số 185/KH-UBND ngày 11/8/2021 của UBND Thành phố về việc “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025”.

Để cụ thể hóa chương trình, Sở KH&CN Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức triển lãm “Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo Hà Nội năm 2022” nhằm mục tiêu thu hút sự quan tâm, nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị, các nhà khoa học, các trường đại học, viện nghiên cứu, cộng đồng doanh nghiệp cũng như nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội đối với lĩnh vực chuyển đổi số, nền tảng công nghệ chuyển đổi số. Đồng thời góp phần hỗ trợ phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp, đội ngũ trí thức, cơ sở nghiên cứu có được diễn đàn, cơ hội để gặp gỡ, kết nối, tiếp cận công nghệ, giải pháp trong quá trình chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm

Phó Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Quốc Hà nhấn mạnh: Với mục tiêu tổng quát đến năm 2025, Hà Nội thực hiện chuyển đổi số, phát triển Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại; phấn đấu thuộc nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số. Đặc biệt, chính quyền Thủ đô đã xác định mục tiêu tổng quát và 4 nhóm mục tiêu cụ thể đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 gồm các mục tiêu chung về chuyển đổi số; phát triển Chính quyền số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động; Phát triển kinh tế số, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; Phát triển xã hội số, thu hẹp khoảng cách số.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
Hà Nội đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
Triển lãm thu hút đông đảo khách tới tham quan

Tại triển lãm, Phó phòng Truyền thông Công ty CP bóng đèn, phích nước Rạng Đông Lê Việt Hòa chia sẻ: Rạng Đông là một doanh nghiệp bắt nhịp chuyển đổi số nhanh và mạnh trong sản xuất. Tham gia triển lãm lần này, cũng là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu những công nghệ mới nhất mà Công ty đang áp dụng. Cùng với đó, mong muốn đồng hành với Sở KH&CN Hà Nội tham gia vào mạng lưới chuyển đổi số của các doanh nghiệp KH&CN, cũng như các doanh nghiệp đang chuyển đổi số của Hà Nội. Bởi thực hiện chiến lược chuyển đổi số, không doanh nghiệp nào có thể đi một mình, mà cần kết nối với nhau cùng tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các hội thảo: "Chuyển đổi số trong cơ quan Nhà nước" và "Chuyển đổi số và Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp" với nhiều chủ đề thiết thực, gắn liền với nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và các cơ quan chính quyền.

Hội thảo quy tụ hơn 100 đại biểu, khách mời là những nhà quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia, doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo. Tại đây sẽ có các tham luận được trình bày với góc nhìn mới lạ, sát gần với thực tiễn, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quá trình chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.

Bên cạnh đó, các hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá việc chuyển đổi số ở các tổ chức chính trị, cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp vì lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp. Trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp triển khai những sáng kiến số; đưa người dân, doanh nghiệp lên môi trường số.

Nguyễn Hoan

Truyền tải điện Phú Yên: Ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao công tác vận hành lưới điện  truyền tảiTruyền tải điện Phú Yên: Ứng dụng khoa học công nghệ nâng cao công tác vận hành lưới điện truyền tải
[Emagazine] PTSC M&C - Truyền kỳ đến từ khoa học công nghệ ứng dụng[Emagazine] PTSC M&C - Truyền kỳ đến từ khoa học công nghệ ứng dụng
Thành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lậpThành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ công lập
10 tài năng khoa học công nghệ trẻ nhận giải thưởng Quả cầu vàng 202210 tài năng khoa học công nghệ trẻ nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2022

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps