Hà Nội: Côn đồ phóng hỏa giết người nhận án 8 năm tù giam

14:50 | 25/04/2019

379 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa Bùi Đắc Cường (SN 1981, trú ở phường Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội giết người. Chỉ vì một xích mích nhỏ khi hàng xóm vô ý làm ách lối đi lại chung mà Bùi Đắc Cường đã mua xăng rồi phóng hỏa nhằm sát hại 8 người.

Diễn biến vụ án cụ thể như sau: Bùi Đắc Cường vốn thuê trọ một gian nhà tại ngõ 4, phố Kim Đồng (Hoàng Mai, Hà Nội). Giữa gian nhà cho thuê này và nơi Cường ở chỉ có một lối đi chung vào bên trong.

ha noi con do phong hoa giet nguoi nhan an 8 nam tu giam
Bùi Đắc Cường phải nhận bản án đích đáng vì thói côn đồ của mình.

Vào đêm ngày 10/5/2018, chị Lương Thị Hảo (SN 1963) và anh Trần Đình Cương (SN 2000) cùng thuê trọ tại khu nhà nêu trên đẩy chiếc xe kéo chở tỏi vào phòng trọ vô tình gây cản trở lối đi chung. Ngay lúc này, Bùi Đắc Cường đi về nhà nên phải dừng lại.

Bị chắn lối đi, Cường liền lên tiếng chửi bới khiến chị Lương Thị Thịnh (SN 1978, ở trọ cùng gian nhà) vội chạy ra xin lỗi, đồng thời nhanh chóng bỏ chiếc xe kéo ra ngoài để người hàng xóm đi vào nhà.

Vốn là việc cực nhỏ như vậy nhưng có lẽ thấy mọi người quá hiền lành nên ngay sau đó, Cường tiếp tục quay ra gian nhà trọ tiếp tục chửi bới cả 8 người đang tá túc tại đây. Do sợ kẻ bặm trợn này nên chị Thịnh một lần nữa lại phải nhỏ nhẹ xin lỗi Cường, rồi đóng cửa nhà trọ lại.

Tuy nhiên, bản tính côn đồ nên Bùi Đắc Cường quyết tâm không cho những người lao động ngoại tỉnh hiền lành được yên. Sau khi chửi chán mồm, hắn về nhà lấy một chiếc khóa ra khóa trái gian nhà trọ (nơi chị Thịnh cùng 7 người ở bên trong), rồi phóng xe máy ra ngoài mua xăng.

Quay trở lại gian nhà trọ, Cường vẩy xăng lên cửa và rút bật lửa ra châm đốt. Khi ấy, mặc dù ngọn lửa bùng phát dữ dội nhưng do những người bị nhốt trong nhà và cả những người quanh khu vực phát hiện cháy nên đến cứu giúp nên đã may mắn cứu được cả 8 người trong nhà trọ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cơ quan công an TP Hà Nội đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Quá trình điều tra, cơ quan chức xác định, Cường mắc bệnh tâm thần phân liệt. Trước, trong và sau khi gây án, bị cáo đủ khả năng nhận thức nhưng hạn chế khả năng điều khiển hành vi.

Tại phiên xử sơ thẩm, TAND TP Hà Nội khẳng định hành vi của bị cáo đã phạm tội “Giết người”, theo quy định tại điểm a, l, khoản 1, Điều 123-BLHS năm 2015 với tính chất côn đồ và dùng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người.

Việc không ai thiệt mạng là nằm ngoài ý thức, mong muốn của bị cáo. Tòa cũng cho rằng bị cáo thành khẩn khai báo, bị hạn chế về điều khiển hành vi và các bị hại đều đề nghị xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo...

Căn cứ luận tội nêu trên, HĐXX sơ thẩm tại TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Bùi Đắc Cường 8 năm tù về tội “Giết người”.

Tùng Phong

ha noi con do phong hoa giet nguoi nhan an 8 nam tu giam

Quan hệ với người yêu 13 tuổi, thanh niên nhận án 12 năm tù
ha noi con do phong hoa giet nguoi nhan an 8 nam tu giam

Án chung thân cho kẻ sát hại chủ nhà nghỉ
ha noi con do phong hoa giet nguoi nhan an 8 nam tu giam

Đại gia "rởm" Trịnh Anh Minh nhận án chung thân
ha noi con do phong hoa giet nguoi nhan an 8 nam tu giam

Cái kết đắng cho kẻ dùng dao, kéo đâm vợ con
ha noi con do phong hoa giet nguoi nhan an 8 nam tu giam

Tòa án Nhân dân Tối cao yêu cầu xử nghiêm các vụ xâm hại tình dục, bạo hành trẻ em