Hà Nội 'chưa bàn đến' việc mua trực thăng cứu hỏa

14:08 | 13/04/2016

744 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trực thăng tham gia chữa cháy, cứu nạn là rất cần thiết, nhưng phải đến năm 2025 và tầm nhìn 2030 Hà Nội mới bàn đến.
chua ban den chuyen trang bi truc thang tham gia chua chayDiễn tập phòng cháy chữa cháy tại Nhà máy lọc dầu Dung Quất
chua ban den chuyen trang bi truc thang tham gia chua chayHà Nội sẽ có trực thăng chữa cháy
chua ban den chuyen trang bi truc thang tham gia chua chayĐừng có khinh thường 'bà Hỏa' như thế!
chua ban den chuyen trang bi truc thang tham gia chua chay
Trực thăng tham gia chữa cháy - ảnh minh họa.

Đó là thông tin được Thiếu tướng Hoàng Quốc Định - Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP. Hà Nội đưa ra tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 12/4.

Theo Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, chủ trương mua trực thăng để tham gia chữa cháy, cứu nạn là rất cần thiết, hiện nhiều nước trên thế giới đã đầu tư. Máy bay trực thăng không chỉ có ý nghĩa chữa cháy, cứu nạn mà còn có tác dụng cứu các nạn nhân ở các nơi khó khăn không thể đi bằng đường bộ, nhà cao tầng không thể đi từ dưới lên, vùng sâu, vùng xa...

Hiện thủ đô Hà Nội đã xây dựng đề án chung phát triển lực lượng phòng cháy, chữa cháy, cơ sở của lực lượng phòng cháy chữa cháy đến năm 2025, tầm nhìn 2030. Trong đó có đầu tư trang thiết bị phòng cháy chữa cháy nói chung và có nội dung đề cập đến trang bị máy bay trực thăng.

Trước mắt, nếu có yêu cầu cần thiết thì sẽ đề nghị quân đội hỗ trợ trực thăng. Còn nếu đầu tư máy bay trực thăng theo dự kiến của đề án phải đến năm 2025, tầm nhìn 2030 mới bàn đến.

Quý I/2016, trên địa bàn Hà Nội xảy ra 61 vụ cháy, 1 vụ nổ khí gas, 275 sự cố, làm 2 người chết, 14 người bị thương, thiệt hại tài sản ước tính trên 7 tỉ đồng.

Thiên Minh