Hà Nội: Bắt được nhóm xông vào nhà cướp iPad, iPhone

11:26 | 14/03/2013

670 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45, Công an Hà Nội) cho hay: Cơ quan cảnh sát điều tra đã lần ra tung tích nghi phạm xông vào nhà dân giật iPad, lấy iPhone5 hơn 10 ngày trước tại phường Thanh Lương. Hành vi của bọn chúng đã bị camera ghi lại.

>> Video "Hà Nội: Giữa ban ngày, cướp táo tợn xông vào nhà giật iPhone, iPad"

Các nghi phạm gồm: Trần Xuân Tùng (25 tuổi, phường Trung Tự, quận Đống Đa, Hà Nội) và Hoàng Ngọc Điệp (25 tuổi, phường Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tùng có 2 tiền án về tội trộm cắp, còn Điệp có một tiền án, 7 tiền sự.

Trước đó, chiều tối ngày 1/3, của kính phòng khách của gia đình anh Ngô Quang Tuấn (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) không khóa. Khi anh đi tắm, vợ dọn dẹp trên tầng 3, cậu con học lớp 4 cầm iPad ngồi ở phòng khách.

Đối tượng Trần Xuân Tùng

Hình ảnh được camera của gia đình ghi lại cho thấy, khi đứa trẻ mải mê với trò chơi trên iPad, một thanh niên ngang nhiên mở cửa đi vào nhà. Hắn lấy chiếc iPhone5 trên mặt bàn cho vào túi, lại gần cháu bé giật chiếc máy tính bảng. Một người hàng xóm nghe tiếng đứa trẻ khóc vội đuổi theo kẻ gian nhưng tên này đã lên xe máy của đồng bọn phóng bỏ chạy. Gia đình nạn nhân cho rằng, nhiều khả năng kẻ gian đã theo dõi sinh hoạt của gia đình từ trước.

Theo một điều tra viên đội 8, sau khi vụ án xảy ra, Phòng PC45 đã phối hợp với Công an Q.Hai Bà Trưng vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định đây là một ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp và đặc biệt khá manh động. Các đối tượng thường đi vào những ngõ, hẻm nhỏ, lợi dụng sự sơ hở của các gia đình như quên đóng cửa, chỉ có trẻ con trông nhà, để tài sản hớ hênh… sẽ ra tay.

Hoàng Ngọc Điệp tài cơ quan điều tra.

Sau một thời gian rà soát, khoanh vùng đối tượng, cơ quan điều tra đã xác định được đối tượng Điệp và Tùng nằm trong diện nghi vấn. Cả 2 đều đối tượng lang thang, bỏ nhà thuê trọ ở cùng bạn gái tại những khu vực phức tạp như đê Hồng Hà, Thanh Lương, Hoàng Mai… Đến 19h ngày 13/3, lực lượng trinh sát phát hiện Điệp xuất hiện ở đường Hồng Hà khi hắn đang trở về nhà trọ. Đến 23h tối cùng ngày, đối tượng Tùng cũng bị bắt giữ tại khu vực Kim Liên.

Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng đã khai nhận gây ra vụ cướp tại phường Thanh Lương (quận Hai Bà Trưng). Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận, trước đó đã gây ra gần 10 vụ trộm, cắp tài sản. Tùng khai nhận, do thiếu tiền ăn chơi và mua ma túy “đá”, chúng bàn nhau thực hiện hành vi trộm cắp.

Sau khi gây ra vụ cướp Ipad tại phường Thanh Lương, chúng đã mang đi bán được 5 triệu đồng, còn chiếc điện thoại iPhone5 chúng giữ lại để sử dụng.

Tang vật được thu giữ tại phòng trọ của Điệp và Tùng.

 

Theomột cán bộ đội 8, Phòng PC45, đây là loại tội phạm mới xuất hiện, chúng thực chất là bọn trộm cắp vặt, thường xuyên lảng vảng ở các khu phố, khi dân sơ hở sẽ trộm cắp. Gần đây, chúng nhắm vào trẻ em, phụ nữ, người gia… ít có khả năng chống cự để cướp.

Khám xét nơi ở của hai đối tượng, cơ quan công an thu giữ rất nhiều tang vật mà chúng đã trộm cắp trước đó. Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Minh Tùng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc