Hà Nội: 4.000 thí sinh thi thử công chức tại nhà

07:00 | 07/09/2013

2,257 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 3 năm “thai nghén”, phần mềm thi công chức trực tuyến trên máy tính đã chính thức ra mắt vào ngày 5/9/2013. Đây là phần mềm có tính ưu việt cao, dễ sử dụng, chính xác, khách quan, minh bạch trong công tác thi tuyển công chức. Hy vọng, thời gian tới việc ứng dụng phần mềm này sẽ được triển khai và áp dụng rộng rãi.

Website thi thử trực tuyến sẽ có giao diện giống với phần mềm thi chính thức

Hệ thống thi công chức trực tuyến ra mắt trong bối cảnh yêu cầu về cải cách thi tuyển đầu vào công chức đang vô cùng cấp thiết và được nhân dân quan tâm. Vậy làm thế nào để công tác thi tuyển công chức được thực thi công bằng, khách quan?

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Thông báo số 305/TB - VPCP trong đó có nội dung về cải cách chế độ công vụ, công chức, Bộ Nội vụ đã phối hợp cùng “cậu bé vàng” Toán học Việt Nam - Phạm Kim Hùng (lập trình viên và là Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Công nghệ thông tin ICy Việt Nam) hoàn thành hệ thống thi công chức trực tuyến và cho ra mắt hệ thống thi thử công chức trực tuyến tại địa chỉ: http://thionline.vn.

Trao đổi với PetroTimes, tác giả Phạm Kim Hùng cho biết: Lúc đầu, phần mềm thi tuyển công chức trực tuyến trên máy vi tính là một dạng ý tưởng để nghiên cứu khoa học. Tiếp đó, nhận thấy việc ứng dụng phần mềm này vào việc thi tuyển công chức trực tuyến là rất cần thiết nên đã cùng với các cộng sự của mình là những nghiên cứu viên đã có một quá trình nghiên cứu và thực hiện những thử nghiệm thực tế. Dưới sự chỉ đạo và kết hợp của Bộ Nội vụ, phần mềm thi tuyển công chức trên máy vi tính đã được ứng dụng thành công.

Phạm Kim Hùng - Lập trình viên là tác giả chính phần mềm thi tuyển công chức trực tuyến

 

Theo anh, phần mềm thi thử công chức online là một phần mềm nhỏ trong hệ thống phần mềm thi công chức trực tuyến trên máy vi tính. Đây là phần mềm gần giống với phần mềm thi thật. Thí sinh làm quen và sử dụng phần mềm này sẽ giúp họ chủ động và có được tâm lý bình tĩnh, tự tin hơn trước khi làm bài thi thật.

Phần mềm được thiết kế mang tính ưu việt rất cao, dễ sử dụng, dễ thao tác… cùng với ngân hàng câu hỏi dành cho các thí sinh được phần mềm tự bố trí, sắp xếp, không có chuyện các thí sinh nhận được sự trùng lặp về câu hỏi. Hệ thống phần mềm sẽ tự đảo câu hỏi.

Phần mềm ra đời mang giá trị xã hội sâu rộng và rõ ràng. Đó là bảo đảm được tính công bằng, khách quan, công khai, minh bạch và chất lượng trong tuyển dụng đồng thời khắc phục mọi băn khoăn, xóa bỏ nghi ngờ về tiêu cực trong thi tuyển. Bên cạnh đó, nó sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm áp lực cho chính cơ quan tổ chức thi.

Từ năm 2011 đến năm 2013, phần mềm đã được phát triển dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thứ thưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn và đã áp dụng thành công ở Viện Khoa học tổ chức Nhà nước, Bộ Nội vụ, cấp tỉnh đã có TP Hải Phòng là địa phương đầu tiên ứng dụng phần mềm này vào việc thi tuyển công chức và đạt được kết quả cao.

Ngay trong tháng 9/2013, gần 4.000 thí sinh sẽ dự thi kỳ thi tuyển công chức thành phố Hà Nội. Hội đồng thi công chức thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh làm quen sử dụng phần mềm, để thí sinh không gặp phải khó khăn về kỹ thuật.

Việc tổ chức hướng dẫn thi công chức trực tuyến cho tất cả 4.000 thí sinh tại một địa điểm, thời gian là rất khó khăn và không đảm bảo đủ về cơ sở vật chất nên các thí sinh sẽ được thử nghiệm phần mềm thi trực tuyến ngay tại nhà là một thuận lợi.

Anh Hùng cho biết thêm: “Ngay những ngày đầu mới ra mắt, phần mềm đã nhận được sự tò mò và hưởng ứng của rất nhiều người. Thống kê 2 ngày đầu tiên cho thấy đã có hơn 3.000 người tham gia vào trang thionline.vn này. Trước mắt chúng tôi đang xây dựng một phương án tổng thể để có thể triển khai và áp dụng rộng rãi tới nhiều địa phương trên cả nước dưới sự chỉ đạo của Bộ Nội vụ”.

Ngoài mục đích thử nghiệm phần mềm thi công chức trực tuyến, thionline.vn cũng tập trung phát triển nhiều tính năng khác như: Hệ thống diễn đàn, trao đổi, giúp các thí sinh tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm thi: đặt ra các câu hỏi và nhận giải đáp từ chính các tác giả phần mềm.

 

 

Nguyễn Hoan