Nguyên Phó Trưởng phòng "phím" đề thi công chức bị truy tố

09:56 | 20/06/2018

264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong quá trình soạn thảo, bảo quản đề thi, Phó Trưởng phòng đã tiết lộ đề cho những người thân quen biết trước khi kỳ thi diễn ra.
truy to nguyen pho truong phong phim de thi cong chuc cho nguoi thanLào Cai: Tạm giam bảo vệ dâm ô hàng chục học sinh
truy to nguyen pho truong phong phim de thi cong chuc cho nguoi thanRà soát bị can đang bị tạm giam

Thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Lắk ngày 19/6 cho biết, cơ quan này đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Lê Ngọc Sáu (54 tuổi, nguyên Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng) về hành vi "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước".

truy to nguyen pho truong phong phim de thi cong chuc cho nguoi than
UBND huyện Krông Năng nơi ông Sáu công tác.

Theo đó, ngày 10/7/2016, UBND huyện Krông Năng tổ chức kỳ thi tuyển công chức cấp xã đối với các trường hợp là cán bộ tạm tuyển đang công tác tại các xã, thị trấn thuộc huyện Krông Năng và các thí sinh tự do.

Ông Lê Ngọc Sáu trong cương vị là Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện, ủy viên Hội đồng thi tuyển có nhiệm vụ soạn thảo bộ đề thi chuyên ngành xây dựng. Trong quá trình soạn thảo, bảo quản bộ đề thi, ông Sáu đã có hành vi làm lộ đề thi do mình được phân công soạn thảo cho một số người thân quen.

Bản kết luận giám định của Tổng cục An ninh Bộ Công an nêu rõ, tài liệu do Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk thu giữ được trước kỳ thi diễn ra có nhiều nội dung trùng khớp với đề thi do Hội đồng thi chuẩn bị. Các nội dung này được xác định là tài liệu mật (thuộc độ tối mật) và được bảo vệ theo quy định pháp luật.

Làm việc với cơ quan điều tra, ông Lê Ngọc Sáu khai nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai nhận phù hợp với các tài liệu chứng cứ đã thu thập.

Ngày 10/7/2016, UBND huyện Krông Năng tổ chức kỳ thi tuyển công chức cấp xã với trên 300 thí sinh đăng ký dự thi để lấy 126 biên chế (trong đó 20 thí sinh được xét tuyển và 106 thí sinh đạt điểm trúng tuyển). Tuy nhiên, khi kỳ thi diễn ra, hàng chục nhân viên công tác lâu năm tại các UBND xã đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng nghi ngờ đề thi công chức này đã bị lộ và cho rằng có rất nhiều thí sinh tự do là con cháu của một số cán bộ huyện có điểm trúng tuyển rất cao, thậm chí có thí sinh trúng tuyển với số điểm tuyệt đối.

Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc điều tra, kết luận có nhiều vi phạm nghiêm trọng trong việc ra đề thi, quản lý đề thi và làm lộ đề thi trong kỳ thi tuyển công chức trên địa bàn.

Sau vụ việc, hàng loạt cán bộ UBND huyện Krông Năng đã bị xem xét nhận các hình thức kỷ luật.

DT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc